Đồng Nai: Giảm thời gian cách ly, thí điểm cách ly y tế F1 tại nhà

Mạnh Thìn 17/07/2021 08:57

Giảm thời gian cách ly y tế từ 21 ngày xuống 14 ngày cho các trường hợp F1, khẩn trương nghiên cứu, triển khai thí điểm thực hiện cách ly F1 tại nhà được UBND tỉnh Đồng Nai triển khai từ hôm nay (17/7).

Bác sĩ tại bệnh viện Phổi đang theo dõi bệnh nhân tại khu điều trị qua hệ thống camera.
Bác sĩ tại bệnh viện Phổi đang theo dõi bệnh nhân tại khu điều trị qua hệ thống camera.

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ áp dụng giảm thời gian cách ly y tế từ 21 ngày xuống 14 ngày cho các trường hợp F1 và người nhập cảnh (trừ trường hợp người nhập cảnh vào làm việc dưới 14 ngày và các trường hợp nhập cảnh cách ly theo quy định khác của ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và của Bộ Y tế).

Bên cạnh đó, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 3 lần vào ngày 01, ngày thứ 07 và ngày thứ 13 trong thời gian cách ly tập trung. Tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày tiếp theo sau khi kết thúc cách ly tập trung.

Thực hiện nghiêm việc quản lý, giám sát cách ly tại cơ sở cách ly tập trung đảm bảo không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly, bàn giao về các địa phương đúng quy định; theo dõi, giám sát y tế tại nhà nơi lưu trú sau cách ly không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Về thí điểm cách ly y tế F1 tại nhà, UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở Y tế khẩn trương nghiên cứu, xây dựng kế hoạch triển khai thí điểm thực hiện cách ly F1 tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Thực hiện nghiêm việc quản lý, giám sát đảm bảo cách ly an toàn. Sau khi thí điểm thì tổ chức đánh giá, tổng kết, rút kinh nghiệm và xem xét triển khai trên quy mô rộng hơn.

Tính đến sáng nay 17/7, toàn tỉnh Đồng Nai ghi nhận thêm 155 trường hợp dương tính với Covid-19, nâng tổng số ca dương trong đợt dịch thứ tư lên 962 ca, trong đó TP Biên Hòa nhiều nhất, với 427 ca. Dự báo, số ca nhiễm Covid-19 sẽ còn tăng cao trong những ngày tới đây khi mà ổ dịch tại Công ty Changshin Việt Nam (huyện Vĩnh Cửu) đang có chiều hướng diễn biến phức tạp.

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, hiện có nhiều mẫu xét nghiệm nhanh tại công ty này cho kết quả dương tính 2 lần nhưng chưa có kết quả PCR. Một số người có kết quả mẫu gộp dương tính chưa liên hệ được. Ngoài ra, một số ca dương tính và người trong mẫu gộp PCR sống tại Bình Dương. Ngành Y tế Đồng Nai nhận định, với số ca dương tính với Covid-19 lớn và xuất hiện ở nhiều xưởng cho thấy ổ dịch Công ty Changshin Việt Nam đã lây nhiễm thứ phát và lan rộng trong nhà máy và tại nhiều địa phương người lao động sống. Những ngày tới, dự báo số ca dương sẽ còn tăng cao ở F1, F2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Giảm thời gian cách ly, thí điểm cách ly y tế F1 tại nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO