Đồng Nai: Một phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp

Mạnh Thìn 21/02/2022 15:24

Khi đang tác nghiệp tại trạm thu phí BOT đường tránh Biên Hoà (Đồng Nai), một phóng viên của Báo Người Lao Động đã bị hai đối tượng lạ mặt hành hung, truy đuổi.

Thông tin với phóng viên Đại Đoàn Kết Online, phóng viên Nguyễn Văn Tuấn (bút danh Nguyễn Tuấn) hiện công tác tại Văn phòng liên lạc Đông Nam Bộ, thuộc Ban Chính trị - Xã hội, Báo Người Lao Động xác nhận sự việc trên.

Theo phóng viên Nguyễn Tuấn, lúc 14h48 phút chiều qua (ngày 20/2), anh được tòa soạn phân công đến xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai để tìm hiểu thông tin liên quan đến dải phân cách cứng trước trạm thu phí BOT đường tránh Biên Hòa (phía Đông) gây khó khăn cho các hộ kinh doanh khu vực này.

Trong quá trình tác nghiệp (thời điểm phóng viên chụp ảnh dải phân cách cứng) thì có 2 đối tượng đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm áp sát anh Tuấn để hành hung và dùng gậy gỗ truy đuổi.

Hai đối tượng lạ (khoanh đỏ) đi xe máy có hành vi hành hung phóng viên Nguyễn Tuấn. Ảnh: (trích xuất từ mamera).

Để bảo vệ tính mạng, tài sản, phóng viên Nguyễn Tuấn đã kịp thời chạy vào một nhà dân để tránh sự truy đuổi của các đối tượng lạ mặt.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, phóng viên Nguyễn Tuấn đã nhờ các hộ dân gần đó trích xuất camera và đến cơ quan công an trình báo.

Phóng viên Nguyễn Tuấn trình báo cơ quan công an sau khi bị hai đối tượng lạ hành hung.

Nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho phóng viên, sáng ngày 21/2, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động ông Tô Đình Tuân đã ký văn bản khẩn gửi Công an tỉnh Đồng Nai, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai và Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Đồng Nai để đề nghị điều tra, chỉ đạo điều tra làm rõ sự việc phóng viên Báo Người Lao Động bị hành hung và truy đuổi khi đang tác nghiệp tại địa bàn tỉnh này.

Người bị hành hung là phóng viên Nguyễn Văn Tuấn, công tác tại Văn phòng liên lạc Đông Nam Bộ, thuộc Ban Chính trị - Xã hội Báo Người Lao Động.

Văn bản của Báo Người Lao Động nêu rõ: “Phóng viên Nguyễn Văn Tuấn trong quá trình tác nghiệp luôn hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, tác phong của người làm báo, đúng quy định của pháp luật, chấp hành các quy định về kỷ luật của cơ quan. Vì vậy, ngoài đề nghị làm rõ vụ việc, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động cũng đề nghị các cơ quan chức năng liên quan áp dụng các biện pháp bảo vệ an toàn, sức khỏe và tính mạng cho phóng viên”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Một phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO