Đồng Nai: Phát hiện 1.300 lít mỡ heo không đảm bảo vệ sinh

Mạnh Thìn 07/12/2022 15:08

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận hơn 1.300 lít mỡ heo thành phẩm, 400kg tóp mỡ đã đóng gói trong các túi nylon cùng nhiều nguyên liệu dưới sàn nhà dơ bẩn, không đảm bảo vệ sinh.

Ngày 7/12, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh, Công an phường Trảng Dài, TP Biên Hòa kiểm tra một cơ sở chế biến mỡ heo không đảm bảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại khu phố 3, phường Trảng Dài.

Quản lý cơ sở chế biến mỡ heo đang sơ chế nguyên liệu là các loại mỡ, da heo không đảm bảo vệ sinh dưới sàn nhà. Ảnh: CTV.

Trước đó, khoảng hơn 9 giờ ngày 6/12, đoàn liên ngành bất ngờ kiểm tra cơ sở nói trên trên thì phát hiện hơn 1.300 lít mỡ heo thành phẩm chứa trong có 45 can nhựa; 400kg tóp mỡ đã đóng gói trong các túi nylon, gần 130kg nguyên liệu từ mỡ heo dưới sàn nhà dơ bẩn, không đảm bảo vệ sinh.

Tại hiện trường, quản lý tên Bé (50 tuổi), ngụ phường Trảng Dài cho biết chủ cơ sở tên Nguyễn Trọng Thành. Bà Bé khai nhận toàn bộ số mỡ heo được mua từ chợ Tam Hòa, TP Biên Hòa với giá 8.500 đồng/kg, 1.000 đồng/kg da heo. Sau đó đưa về cơ sở để chế biến mỡ heo thành phẩm bán ra cho người tiêu dùng với mức giá 120 ngàn đồng/can 30 lít; tóp mỡ với giá 3.500 đồng/kg. Làm việc với cơ quan chức năng, quản lý cơ sở không cung cấp được giấy chứng nhận đủ điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm và các giấy tờ có liên quan khác.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vụ việc, tạm giữ số mỡ heo nói trên để điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Phát hiện 1.300 lít mỡ heo không đảm bảo vệ sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO