Đồng thuận của người dân làm cho Đà Nẵng đầy sức sống như hôm nay

Thanh Tùng 10/11/2023 08:00

Dự, chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 với người dân khu dân cư (KDC) Định Thọ, phường Nam Dương, quận Hải Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (đơn vị Đà Nẵng) Nguyễn Văn Quảng khẳng định, sự đồng thuận của người dân đã làm cho Đà Nẵng xanh, sạch, đẹp và đầy sức sống như hôm nay.

Chiều 9/11, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (đơn vị Đà Nẵng) Nguyễn Văn Quảng cùng lãnh đạo UBND TP, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, lãnh đạo các cấp, ngành, đoàn thể của TP, đã dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 với người dân KDC Định Thọ, phường Nam Dương, quận Hải Châu.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng tặng quà và hoa chúc mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023 tại KDC Đình Thọ. Ảnh: Thanh Tùng.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng phát biểu chào mừng Ngày hội. Ảnh: Thanh Tùng.
Ông Trần Đấu, Trưởng Ban công tác Mặt trận KDC Định Thọ báo cáo những thành tích đã đạt được trong năm 2023. Ảnh: Thanh Tùng.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cùng lãnh đạo các cấp, ngành, đoàn thể chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở KDC Định Thọ. Ảnh: Thanh Tùng.
Đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia Ngày hội. Ảnh: Thanh Tùng.

Ông Trần Đấu, Trưởng Ban công tác Mặt trận KDC Định Thọ cho biết, 20 năm qua, Ngày hội đại Đoàn kết toàn dân tộc đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị, mà Ban công tác Mặt trận KDC là nòng cốt, quan tâm triển khai sâu rộng đến từng tổ dân phố, hộ gia đình, được đông đảo nhân dân đồng tình hưởng ứng và thu được nhiều kết quả có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc.

Các hộ dân nhận quà trong Ngày hội. Ảnh: Thanh Tùng.
Tập thể, cá nhân tiêu biểu được khen thưởng tại Ngày hội. Ảnh: Thanh Tùng.

Thông qua Ngày hội, tình làng, nghĩa xóm được khơi dậy, bà con trong khu dân cư đã tương trợ, giúp đỡ động viên và thăm hỏi khi gia đình có việc tang ma, ốm đau, hoạn nạn. Dân chủ ở cơ sở ngày càng được phát huy, tăng cường đồng thuận và ổn định xã hội, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương.

Phát biểu nhân Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng bày tỏ vui mừng về những con số mà KDC Định Thọ đã đạt được như: Có trên 97% hộ gia đình được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa”, 7/7 tổ dân phố đạt danh hiệu “Tổ dân phố văn hóa”; thực hiện tốt nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang, lễ hội, mừng thọ…

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng ân cần thăm hỏi người cao tuổi trong Ngày hội. Ảnh: Thanh Tùng.

Công tác chăm lo cho người nghèo, cho trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng được thường xuyên chú trọng. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được nhân dân tham gia tích cực, nhờ đó tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng khẳng định, trong suốt chặng đường phát triển của TP, sự đồng thuận và ý thức trách nhiệm của mọi người dân là nhân tố quyết định làm cho Đà Nẵng có diện mạo xanh, sạch, đẹp và sức sống như hôm nay.

Bí thư thành ủy Nguyễn Văn Quảng cùng lãnh đạo các cấp của Đà Nẵng cắt băng khánh thành Công viên Nam Dương ở KDC Định Thọ. Ảnh: Thanh Tùng.

Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2023), Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay càng có ý nghĩa đặc biệt hơn vì tròn 20 năm được tổ chức trên cả nước và cũng là dịp các tầng lớp nhân dân thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Nhân dịp này, lãnh đạo TP quyết định hỗ trợ cho 1.200 Ban công tác Mặt trận KDC trên địa bàn TP tổ chức Ngày hội. 14 KDC được chọn làm điểm cấp TP, mỗi KDC 10 triệu đồng (trong đó có KDC Định Thọ, phường Nam Dương). Các KDC còn lại được hỗ trợ mỗi KDC 5 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng thuận của người dân làm cho Đà Nẵng đầy sức sống như hôm nay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO