Du lịch rộn ràng khí thế đầu năm

Tấn Thành-Chí Đại 03/01/2023 07:26

Tuy mục tiêu đón 5 triệu du khách quốc tế trong năm 2022 không đạt được, nhưng Năm Du lịch Quốc gia 2022 cũng đa tạo được nhiều dấu ấn, đặc biệt là sự tăng trưởng của khách du lịch trong nước. Năm 2023, ngành du lịch đặt mục tiêu thu hút 8 triệu khách quốc tế, khách nội địa khoảng 102 triệu lượt. Ngay từ đầu năm mới 2023, hoạt động du lịch đa khá tấp nập tại nhiều địa phương, trong đó có Quảng Nam.

Khách du lịch đến Hội An (Quảng Nam) những ngày đầu năm mới 2023. Ảnh: Tấn Thành.

Sáng 1/1/2023, khắp các ngả đường ở miền Trung, cờ hoa lộng lẫy và rất đông người đón năm mới 2023. Tại tỉnh Quảng Nam, hai Di sản văn hóa thế giới là Phố cổ Hội An và Khu di tích Mỹ Sơn tấp nập khác thường.

Rất đông du khách đến với khu đền tháp Mỹ Sơn.

Rộn ràng khí thế đầu năm

Ngay sáng 1/1, đoàn du khách 34 người từ Mông Cổ đã “xông đất” Hội An. Không khí càng hân hoan khi đoàn khách đã được quan chức thành phố cùng người dân địa phương tiếp đón nồng hậu kèm theo đội hát múa từ ngã tư Phan Châu Trinh - Lê Lợi đến đình Hội An khiến cho đoàn khách từ phương xa rất phấn khích.

Bà Enkhtuya - một thành viên trong đoàn khách Mông Cổ nói: “Lần đầu tiên đến với Hội An, tôi cảm thấy rất vui, người dân rất thân thiện, thật khó có từ nào diễn tả hết cảm xúc của tôi ngay lúc này. Tôi chỉ biết cảm ơn các cấp chính quyền địa phương, cảm ơn mọi người đã chào đón quá tuyệt vời”.

Còn ông Maximus - du khách đến từ nước Anh cho hay: “Bạn bè tôi khen ngợi phố cổ Hội An rất nhiều, do đó tôi cùng gia đình rất háo hức khi đến tham quan Di sản văn hóa thế giới này vào dịp năm mới 2023. Khi đặt chận đến đây tôi thấy cảnh vật nơi đây rất đẹp và người dân địa phương rất thân thiện”.

Cứ thế, các nơi, các ngả đường không khí đầu năm mới 2023 thật sự rộn ràng. Anh Lê Bằng, đến từ huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế) chia sẻ: “Ngày đầu năm tôi đến Mỹ Sơn, thật không ngờ gặp rất đông du khách nước ngoài và trong nước. Cầu mong cho tất cả mọi người đều vui tươi, hạnh phúc trong năm 2023 này”.

Ông Phan Hộ - Giám đốc Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn cho biết, trong những ngày đầu Tết dương lịch 2023, trung bình mỗi ngày Khu đền tháp Mỹ Sơn đón khoảng hơn 1 nghìn khách du lịch đến tham quan.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao Truyền thanh Truyền hình thành phố Hội An cho biết: “Năm 2023, hy vọng khách du lịch đến Hội An nhiều hơn, đa dạng khách hơn. Chính quyền địa phương sẽ tổ chức nhiều hoạt động nghệ thuật gây ấn tượng với du khách trong và ngoài nước. Dự kiến dịp Tết dương lịch 2023, Hội An sẽ đón hơn 70.000 du khách”.

Bà Enkhtuya - du khách Mông Cổ đến Hội An ngày đầu năm 2023.

Hứa hẹn một năm du lịch thành công

Theo Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn, năm 2023 sẽ tập trung củng cố nguồn khách truyền thống, khách châu Âu, khách Úc, Mỹ, Ấn Độ... Còn ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Quảng Nam cho rằng, tỉnh kỳ vọng năm 2023 sẽ tăng trưởng du lịch.

Hiện nay tỉnh Quảng Nam có 843 cơ sở lưu trú với gần 17.000 phòng, trong đó có 52 khách sạn từ 3 đến 5 sao với 7.400 phòng; 80 đơn vị lữ hành. Du lịch Quảng Nam đã nhận được hàng trăm giải thưởng do các tổ chức, tạp chí uy tín bình chọn: Hội An được Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA) xác nhận là “Điểm đến đô thị văn hóa hàng đầu châu Á” năm 2019 và 2021; là một trong những điểm đến lãng mạn nhất thế giới do Tạp chí danh tiếng Time Out (Vương quốc Anh) công bố năm 2022...

“Trong thời gian tới chúng ta phải tập trung phát triển, tạo ra những sản phẩm du lịch xanh. Phát triển du lịch xanh dựa vào nền tảng tiềm năng nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng và các giá trị văn hóa bản địa, tạo cơ hội cho việc bảo tồn tài nguyên và phát triển du lịch bền vững, với trọng tâm là làm thế nào cân đối hài hòa giữa yếu tố văn hóa, xã hội và môi trường” - Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết.

Hiện Quảng Nam đã và đang hình thành được một số mô hình du lịch xanh thu hút sự quan tâm của du khách trong nước và quốc tế, nhiều sản phẩm du lịch xanh - kinh tế tuần hoàn của các doanh nghiệp tại Quảng Nam đang hứa hẹn gặt hái thành công, góp phần phát triển du lịch bền vững. Trong đó có mô hình nông nghiệp hữu cơ tại làng Thanh Đông; mô hình tái chế rác thải du lịch thành sản phẩm thông dụng trong đời sống tại làng du lịch cộng đồng Gò Nổi…

Năm 2023, Quảng Nam tiếp tục đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch, triển khai chương trình liên kết du lịch với các tỉnh, thành phố trong cả nước, nhất là tại các trung tâm Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Mở rộng liên kết phát triển các sản phẩm du lịch gắn với thiên nhiên và văn hóa đặc trưng tại khu vực phía tây của tỉnh” - đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa-Thông tin và Du lịch tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch rộn ràng khí thế đầu năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO