Du lịch tăng trưởng mạnh kỳ nghỉ lễ

Minh Quân 05/09/2023 06:49

Lượng khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua có sự tăng trưởng mạnh. Dịp này, các địa phương có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan, trải nghiệm.

Đông đảo du khách nước ngoài đã đến Hà Nội trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay. Ảnh: Khánh Hòa/TTXVN.

Nhiều du khách chọn các tour tham quan tại Thủ đô, nhất là du lịch tại các điểm đến di tích di sản, điểm đến ở khu vực ngoại thành Hà Nội.

Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho biết, riêng trong sáng 2/9, đơn vị đã đón tiếp gần 33.000 lượt khách vào Lăng viếng Bác, trong đó có 635 lượt khách nước ngoài.

Cũng trong ngày 2/9, Khu di tích Hoàng thành Thăng Long đón 14 nghìn lượt khách. Trong 4 ngày nghỉ, Hoàng thành Thăng Long đón khoảng 35 nghìn lượt khách, chưa kể hàng nghìn khách là các em thiếu nhi được miễn phí tham quan. Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám mỗi ngày đón trung bình khoảng gần 10 nghìn lượt khách. Tại di tích Nhà tù Hỏa Lò, lượng khách đến đông nhất vào ngày 2/9, với 8.300 lượt người, những ngày còn lại, lượng khách dao động từ 4.000 đến 5.000 lượt người...

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ, Thủ đô đón gần 300 nghìn lượt khách, tăng gần 9% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó khách du lịch quốc tế đạt 36.786 lượt khách, tăng 16%, khách du lịch quốc tế đến có lưu trú đạt 26.486 lượt khách, tăng 17%, khách du lịch nội địa đạt 212.800 lượt khách, tăng 7,5% và tổng thu từ khách du lịch đạt 645 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2017.

Không chỉ Thủ đô Hà Nội, nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng khác cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh. Tại Quảng Ninh, tổng lượt khách du lịch đến tỉnh này ước đạt 86.000 lượt, trong đó khách quốc tế ước đạt 6.392 lượt, khách lưu trú ước đạt 35.000 lượt. Các tàu nhà hàng trên vịnh Hạ Long đều được đặt kín chỗ trong bốn ngày nghỉ lễ.

Tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An), trong đợt nghỉ lễ vừa qua mỗi ngày đã đón hàng nghìn người dân trên mọi miền Tổ quốc về tưởng nhớ, tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cũng cho biết đợt nghỉ lễ vừa qua đã đón gần 30.000 lượt khách trong nước đến tham quan các điểm di tích.

Dịp này, nhiều địa phương đã tổ chức các hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc thu hút đông đảo du khách đến tham gia. Tiêu biểu như TPHCM với hoạt động bắn pháo hoa tối 2/9, chương trình trang trí ánh sáng nghệ thuật đường phố chào mừng Quốc khánh… Yên Bái với Lễ hội truyền thống Sắc màu văn hóa các dân tộc, Lễ chào cờ và phát động chạy Việt dã “Chinh phục đỉnh mờ sương” được tổ chức trong các ngày 1-2/9; Bắc Ninh với chương trình hát dân ca quan họ trên thuyền; Đà Nẵng với giải đua thuyền truyền thống Đà Nẵng mở rộng, triển lãm đương đại “Mỹ thuật trẻ Đà Nẵng”, Lễ hội du lịch golf Đà Nẵng…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch tăng trưởng mạnh kỳ nghỉ lễ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO