Đua trụ hạng V-League 2023: Kịch tính tới vòng hạ màn

Gia Phong 03/08/2023 07:00

Cuộc đua trụ hạng V-League được dự đoán căng thẳng đến phút cuối. Một trong ba đội TP HCM, SHB Đà Nẵng, Bình Dương phải xuống hạng Nhất mùa tới.

Cuộc đua trụ hạng V-League ngày càng nóng.

Lo vì… chơi đẹp

Tại vòng 3 giai đoạn 2 V-League 2023, Khánh Hòa có chiến thắng quan trọng nhất mùa giải trước CLB TPHCM (3-0) để tích luỹ được 19 điểm, chính thức trụ hạng thành công.

Trong khi đó, Bình Dương giành chiến thắng 2-0 trước đội bóng đã trụ hạng là SL Nghệ An, qua đó có 11 điểm. SHB Đà Nẵng thua Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) 0-1, tạo nên kịch bản khó lường cho cuộc đua trụ hạng khi có tớ 3 đội cùng 11 điểm.

Như vậy, nhóm B (6 đội) đã có 3 đội về đích là HAGL, Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Khánh Hòa. Còn lại, một trong ba đội TPHCM, SHB Đà Nẵng, Bình Dương phải xuống hạng Nhất mùa tới. Trong các đội này, Bình Dương có lợi thế về hiệu số phụ (-7) so với SHB Đà Nẵng (-9) và TPHCM (-12).

Cuộc chiến trụ hạng sẽ căng thẳng ngay ở vòng 4 (diễn ra cùng giờ ngày 5-8). Về lý thuyết, các đội đã trụ hạng là HAGL, SLNA và Khánh Hòa không còn nhiều động lực để thi đấu bởi họ đã sớm trụ hạng thành công. Nhiều khả năng các đội bóng này sẽ sử dụng cầu thủ thủ trẻ ở 2 vòng cuối.

Tuy nhiên, vẫn có trường hợp rất có khả năng có đội sẽ chơi hết sức, với lực lượng mạnh nhất. Đó là những gì đang xảy ra ở HAGL. Đội bóng phố Núi bất ngờ “lột xác” sau khi trụ hạng, có liền hai chiến thắng ấn tượng ở hai vòng đấu gần nhất.

HAGL bị loại ở cúp quốc gia và không thể có mặt trong nhóm 8 đội đua vô địch là một kết quả gây thất vọng với người hâm mộ. Chính vì thế, những gì mà thầy trò HLV Kiatisuk làm lúc này là chơi thật đẹp ở 2 trận đấu cuối cùng của giải, nhằm “gỡ gạc” hình ảnh.

Trong trường hợp HAGL quyết chơi đẹp, cống hiến, đây là một tin không vui với TPHCM– đội có chuyến làm khách trên sân Pleiku ở vòng 4 sắp tới. Đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành rất khát điểm, nhưng lại phải đấu với đối thủ quyết giành chiến thắng và có lợi thế sân nhà. Nếu thua, cửa trụ hạng của TPHCM hẹp đi rất nhiều.

Trong khi đó, Bình Dương và SHB Đà Nẵng có cơ hội thắng cao hơn bởi cả SLNA và Khánh Hòa đều có dấu hiệu mất tinh thần chiến đấu sau khi đã trụ hạng. Dẫu vậy, bất ngờ vẫn có thể xảy ra bởi đây là giai đoạn V-League có những khó lường.

“Chung kết ngược” vòng hạ màn

Với điểm số bằng nhau và nhóm 3 đội đua trụ hạng chỉ còn 2 vòng đấu, nên cái tên về với hạng Nhất mùa tới có thể được xác định ở vòng hạng màn (vòng 5).

Ở vòng cuối cùng, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về trận “chung kết ngược” giữa TPHCM và Bình Dương, bởi cặp đấu này nhiều khả năng sẽ xác định đội xuống hạng.

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng cũng có trận đấu quan trọng nhất mùa giải khi làm khách trên sân của Khánh Hòa. Nếu không có kết quả tốt ở vòng 4, đội bóng sông Hàn hoàn toàn có thể rớt hạng.

Đánh giá về ứng cử viên cho suất xuống hạng mùa này, bình luận viên Quang Huy cho biết: “Đầu mùa giải năm nay, với việc chiêu mộ 2 ngoại binh chất lượng là vua phá lưới V-League năm ngoái Rimario và tiền vệ Moses, Bình Dương được đánh giá là ứng viên vô địch.

Xét về sự đầu tư, việc Bình Dương bị cuốn vào vòng xoáy của cuộc đua trụ hạng là một bất ngờ. Nhưng dõi theo cách họ thi đấu tại mùa giải năm nay, thì Bình Dương phải nằm nhóm dưới là điều dễ hiểu. Tôi nghĩ khâu quản lý đội bóng có vấn đề”.

Tấm vé rớt hạng sẽ được quyết định sau trận “chung kết ngược” trên sân Thống Nhất giữa TPHCM và Bình Dương. Về chỉ số phụ, TPHCM kém hơn Bình Dương và nếu hòa, họ sẽ rớt hạng. Nhưng tôi dự đoán ở thế đường cùng, đội chủ nhà sẽ biết cách giành chiến thắng”, bình luận viên Quang Huy dự đoán.

Để không rơi vào kịch bản xấu, các đội TPHCM, SHB Đà Nẵng, Bình Dương phải làm tốt nhất có thể ở vòng 4, trước khi chơi trận cầu “sinh tử” ở vòng hạ màn sau đó 1 tuần.

Đội nào xuống hạng cũng là điều rất đáng tiếc nhưng bóng đá là vậy, không có chỗ cho sự yếu kém, thiếu đầu tư, thiếu chuyên nghiệp. Về mặt tích cực, việc xuống hạng đôi khi lại tốt bởi các đội bóng sẽ cơ cấu và tổ chức lại. Nếu họ quyết tâm, thì chỉ 1 năm sau có thể trở lại với sân chơi cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đua trụ hạng V-League 2023: Kịch tính tới vòng hạ màn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO