Pháp luật

Dùng máy bay không người lái truy tìm nghi phạm giết người

Đoàn Xá 08/01/2024 14:06

Hàng trăm cảnh sát bao vây, chốt chặn, lùng sục các ngõ ngách và sử dụng chó nghiệp vụ, thiết bị bay flycam để truy tìm nghi phạm giết người.

Đến ngày 8/1, hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an thuộc các phòng nghiệp vụ tỉnh Long An vẫn đang ráo riết truy tìm nghi phạm sát hại người phụ nữ bán cà phê ở huyện Hóc Môn (TP HCM). Ngoài việc sử dụng chó nghiệp vụ lùng sục một vùng rộng lớn gồm các cánh đồng trồng cam, ổi, chanh và đồng ruộng hoang um tùm cây cỏ, lực lượng chức đã sử dụng các thiết bị hiện đại như máy bay không người lái (flycam) để truy dấu vết của nghi phạm. Được biết, việc khoanh vùng và truy bắt nghi phạm này đã kéo dài từ tối ngày 6/1 tới nay.

Thông tin từ hiện trường cho biết, khu vực mà nghi phạm có thể đang ẩn náu nằm ở địa bàn xã Lương Hoà (huyện Bến Lức, Long An) với nhiều nhà dân sinh sống rải rác. Ngoài các cánh đồng trồng cây, các cánh đồng bỏ hoang và cả vùng bán ngập nước, kênh rạch nhỏ đan xen che khuất tìm nhìn cũng khiến cho việc truy bắt gặp khó khăn.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục canh phòng tại các ngả đường ra/vào khu vực, nơi có nhà dân sinh sống để đề phòng nghi phạm tìm cách tiếp cận các khu vực này hoặc lẩn trốn đi nơi khác.

Trước đó, trưa ngày 6/1, ngay sau khi gây ra vụ án giết người cướp của chấn động ở huyện Hóc Môn, nghi phạm sử dụng xe gắn máy của nạn nhân di chuyển về khu vực tỉnh Long An. Khi bị lực lượng chức năng phát hiện dấu vết và truy đuổi, nghi phạm tới địa bàn xã Lương Hoà thì chạy trốn vào khu vực cánh đồng nêu trên từ tối cùng ngày gây án.

img_2470.jpg
Khu vực nơi nghi phạm giết người có thể đang lẩn trốn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dùng máy bay không người lái truy tìm nghi phạm giết người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO