Đường phố Mễ Trì bị ‘cày nát’ vì dự án cải tạo đường ống nước sạch

Minh Hiếu 26/04/2022 09:57

Những con đường, ngõ ngách tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) đang đẹp đẽ bỗng chốc bị cày xới nham nhở, ngổn ngang gây mất an toàn cho người dân.

Theo tìm hiểu, dự án đầu tư xây dựng bổ sung, cải tạo thay thế mạng lưới cấp nước cũ và giảm thất thoát năm 2021 tại phường Mễ Trì và Phú Đô, quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) do Công ty Cổ phần VIWACO làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư dự án là 46,984 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ ngày 7/3/2022 đến 31/5/2022.

Những con đường, ngõ ngách tại phường Mễ Trì bị ‘cày nát’ vì dự án cải tạo đường ống nước sạch.

Nhiều người dân sinh sống tại phường Mễ Trì cho biết: Từ khi dự án triển khai, đơn vị thi công đào bới đường sá nham nhở, đất đá đổ ngổn ngang, tiếng ồn, bụi bặm ảnh hưởng không nhỏ đến người dân.

Dự án đầu tư xây dựng bổ sung, cải tạo thay thế mạng lưới cấp nước cũ và giảm thất thoát năm 2021 tại phường Mễ Trì và Phú Đô do Công ty Cổ phần VIWACO làm chủ đầu tư.

Anh L. một người dân ở ngõ 36 đường Mễ Trì chia sẻ: “Con ngõ vừa được đổ bê tông đang đẹp thì hết đơn vị chôn cáp, giờ lại đến đơn vị đào lên làm đường ống nước trông nham nhở, nhếch nhác. Từ khi đơn vị thi công lắp đặt đường ống nước đến nay đã hơn 10 ngày mà họ vẫn chưa đổ lại đường, người dân trong ngõ đi lại rất khó khăn”.

Tổng mức đầu tư dự án là 46,984 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ ngày 7/3/2022 đến 31/5/2022.

Bà Nguyễn Thị Mai một người dân sống trong ngõ 50 đường Mễ Trì bức xúc: “Các con đường đang bị đào bung bét hết. Không hiểu người ta làm ăn kiểu gì, trước khi làm đường thì họ lắp đặt cùng với đường có phải gọn gàng, sạch sẽ hơn không. Đường mới làm được hơn 1 năm giờ họ lại bị đào bới lên gạch đá để ngổn ngang, nhếch nhác trông rất chán”.

Trong quá trình triển khai dự án đơn vị thi công đào xới đường sá nham nhở, thi công gây tiếng ồn khiến người dân phường Mễ trì rất bức xúc.
Mặc dù đường ống nước đã lắp đặt xong, nhưng đơn vị thi công vẫn chưa thi công trả lại nguyên trạng con đường.

Qua ghi nhận của PV, nhiều ngõ ngách trên địa bàn phường Mễ Trì bị đơn vị thi công đào bới nham nhở, từng lớp bê tông đổ ngổn ngang, đơn vị thi công không đặt biển cảnh báo. Đặc biệt, nhiều ngõ đã lắp đặt xong đường ống nước vẫn chưa được đổ bê tông, trải thảm nhựa cho nên tạo thành các rãnh sâu gần 20 cm gây mất an toàn cho người đi đường.

Đất đá nhếch nhác, bừa bộn.

Theo một cán bộ địa chính phường Mễ Trì cho biết: Dự án cải tạo đường ống cấp nước sạch trên địa bàn do Công ty Cổ phần VIWACO làm chủ đầu tư và đã được UBND quận cấp phép. Khi dự án triển khai người dân cũng bức xúc vì các tuyến đường, ngõ ngách trên địa bàn phường vừa mới được cải tạo nâng cấp mà giờ họ lại đào hết thì làm hỏng hết đường.

Sau gần nửa tháng lắp đường ống nước nhiều con ngõ đường Mễ Trì Thượng vẫn chưa được thi công lại.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Đức Thông, Phó Chủ tịch UBND phường Mễ Trì cho biết: “Do dự án này của thành phố nên phường chỉ phối hợp với đơn vị thi công để thực thi, không thuộc thẩm quyền quản lý giám sát. Còn trong quá trình thi công dự án, các hộ dân cũng lên UBND phường phản ánh tiếng ồn, gạch đá ngổn ngang và yêu cầu đổ lại đường như cũ. Về vấn đề này UBND phường cũng có văn bản báo cáo lên UBND quận và yêu cầu đơn vị thi công phải sớm trả lại nguyên trạng như cũ”.

Đường Mễ Trì Thượng bị "băm nát" bởi các dự án đường ống nước sạch và cáp quang.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đường phố Mễ Trì bị ‘cày nát’ vì dự án cải tạo đường ống nước sạch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO