Thứ Ba, 26/8/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam
Tin tức cập nhật liên quan đến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam
Hà Tĩnh cần 1.100 tỷ đồng tái định cư Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
Dự án trọng điểm quốc gia đường sắt cao tốc Bắc – Nam qua Hà Tĩnh khoảng 103,42 km, trải qua 18 xã/phường. Hà Tĩnh dự kiến xây dựng 35 khu tái định cư (TĐC) với tổng kinh phí khoảng 1.100 tỷ đồng.
Giao thông
Gia Lai: Sẵn sàng cho tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
Là một trong những địa phương có chiều dài tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua khá lớn, tỉnh Gia Lai đã và đang huy động tối đa lực lượng, tập trung cắm mốc, kiểm đếm, quy hoạch và triển khai các khu tái định cư (TĐC) để đảm bảo bàn giao mặt bằng đúng tiến độ, phục vụ thi công công trình hạ tầng trọng điểm quốc gia này.
Gia lai: Tổng mức đầu tư GPMB các khu tái định cư ước tính hơn 1.000 tỷ đồng
Ước tính hơn 1.000 tỷ đồng là tổng mức đầu tư giải phóng mặt bằng (GPMB) các khu tái định cư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đoạn qua địa phận tỉnh Gia Lai.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam: Tín hiệu mừng từ doanh nghiệp tư nhân
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là dự án trọng điểm quốc gia có tổng vốn đầu tư lên tới 67 tỷ USD. Một số doanh nghiệp (DN) lớn trong nước bày tỏ mong muốn tham gia vào dự án đường sắt cao tốc Bắc-Nam.
Phải có tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam để phục vụ dân và phát triển kinh tế
Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh phải làm thật nhanh, xem đó như cú hích của nền kinh tế và không thể chậm trễ hơn vì chúng ta không thể đi mãi trên những tuyến đường sắt hiện tại.
Đường sắt chú trọng nâng chất nguồn nhân lực
Ngành đường sắt đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ, đặc biệt với Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và quy hoạch mạng lưới đường sắt đô thị tại các thành phố lớn. Từ đây đặt ra yêu cầu lớn đối với nhân lực ngành đường sắt.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cần thiết lập chuỗi cung ứng công nghiệp nội địa
Với tổng mức đầu tư hơn 67 tỷ USD, Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không chỉ là dự án hạ tầng chưa từng có ở Việt Nam, mà còn như một bài kiểm tra chiến lược về khả năng tham gia sâu rộng của khu vực kinh tế tư nhân trong các công trình công lớn.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Đã xây dựng và trình 24 chính sách
Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Xây dựng xây dựng cơ chế chính sách cho các dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Do đó, Bộ Xây dựng hiện đã xây dựng và trình 24 chính sách để thực hiện dự án.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Xây dựng bằng được ngành công nghiệp đường sắt"
Tại phiên họp tối 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu "phải vượt qua giới hạn của chính mình, xây dựng bằng được ngành công nghiệp đường sắt."
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Công trình của kỷ nguyên mới
Dự án tuyến đường sắt tốc độ cao trục Bắc-Nam được đầu tư xây dựng sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần tái cơ cấu thị phần vận tải một cách tối ưu, bền vững, tạo tiền đề, động lực cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh…
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến được khởi công vào năm 2027
Ông Nguyễn Trí Đức, Chánh Văn phòng Bộ GTVT cho biết, dự kiến, dự án đường sắt tốc độ cao sẽ khởi công vào tháng 12/2027.
ĐBQH đề xuất cần làm chủ công nghệ thi công đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam
Chiều 20/11, Quốc hội thảo luận về chủ trương xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Doanh nghiệp trong nước sẵn sàng tham gia
Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không chỉ tạo cú hích về kinh tế giao thông mà còn là cơ hội lớn để các doanh nghiệp trong nước tham gia.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Phải làm chủ công nghệ
Ngày 13/11, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa ủy quyền của Thủ tướng trình Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Sau đó Quốc hội về tổ thảo luận. Dẫu đồng tình với chủ trương đầu tư dự án, song nhiều đại biểu Quốc hội cũng đặt ra những băn khoăn cần được lưu tâm, tính toán kỹ lưỡng. Theo đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường (Đoàn Hà Nội), đầu tư không quan trọng công nghệ của nước nào nhưng phải chuyển giao công nghệ cho chúng ta, và ta phải là nhà đầu tư, nắm được công nghệ và triển khai.
Phương án huy động tài chính xây dựng dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
Thời gian gần đây, dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tiếp tục nhận được sự quan tâm của dư luận. Tại buổi tọa đàm "Đường sắt tốc độ cao - Thời cơ và thách thức" do Cổng Thông tin Chính phủ tổ chức chiều 29/10, lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia đã tiếp tục có những phân tích, luận bàn, làm rõ các vấn đề dư luận xã hội quan tâm.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Đòn bẩy phát triển khu vực cửa ngõ phía Nam Thủ đô
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có điểm đầu là ga Ngọc Hồi, khi triển khai hứa hẹn sẽ là đòn bẩy phát triển cho khu vực cửa ngõ phía Nam, tạo nên một trung tâm lớn về logistic, công nghiệp, vận tải hành khách cho Hà Nội.
Đề xuất cơ chế đặc thù, đặc biệt cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý nghiên cứu, phân tích rõ hiệu quả của Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam, không chỉ về mặt kinh tế mà phải đánh giá hiệu quả tổng hợp.
Kỳ vọng từ đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần tái cơ cấu thị phần vận tải trên hành lang Bắc - Nam một cách tối ưu, bền vững, tạo tiền đề, động lực cho phát triển kinh tế - xã hội giữa các địa phương, đảm bảo quốc phòng, an ninh.
Dự kiến đầu tư hơn 67 tỷ USD cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam được xác định sơ bộ tổng mức đầu tư dự án khoảng 67,34 tỷ USD; thời gian hoàn thành vào năm 2035.
Bộ Xây dựng thống nhất phương án đầu tư gần 72 tỷ USD dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Bộ Xây dựng vừa có văn bản thống nhất với phương án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam theo kịch bản 3 với mức đầu tư khoảng 71,60 tỷ USD.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Lựa chọn sao cho đúng?
Kết luận mới nhất về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam của Hội đồng thẩm định nhà nước nêu rõ, dự án chỉ bảo đảm tính khả thi, hiệu quả về kinh tế và không lệ thuộc vào công nghệ của nước ngoài khi được xây dựng với tốc độ thiết kế 250km/h, tốc độ khai thác 225km/h, khai thác hỗn hợp chở khách và chở hàng. Giới chuyên gia cho rằng, nếu quyết định thực hiện, dự án sẽ có mức đầu tư lớn nhất từ trước tới nay, vậy nên phải cân nhắc thật kỹ, bởi nếu lựa chọn không đúng sẽ khó có cơ hội sửa sai.
Đến năm 2050 mạng lưới đường sắt quốc gia liên vùng sẽ thế nào?
Dự thảo Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050,chiều dài mạng lưới đường sắt là 6.354 km với 25 tuyến chính, đảm bảo kết nối 6/6 vùng kinh tế của cả nước.
Xem thêm