Kinh tế

Egroup sẽ được điều hành bởi em gái của shark Thủy

Ngọc Bích 26/03/2024 18:04

Ông Nguyễn Ngọc Thuỷ (shark Thủy) đã ủy quyền điều hành Công ty cổ phần tập đoàn giáo dục Egroup cho em gái là bà Nguyễn Thị Dung.

Ngày 26/3, Công ty Cổ phần tập đoàn giáo dục Egroup có thông cáo báo chí về hoạt động của Tập đoàn Egroup và Công ty cổ phần đầu tư và phân phối Egame.

egroup-shark-thuy.jpg
Egroup có lãnh đạo mới ngay sau khi shark Thủy bị bắt. Ảnh: Egroup.

Theo thông cáo, ông Nguyễn Ngọc Thủy đã tiến hành ủy quyền điều hành Tập đoàn Egroup và Công ty cổ phần đầu tư và phân phối Egame cho bà Nguyễn Thị Dung.

Bên cạnh đó, ông Thuỷ cũng chuyển toàn bộ quyền sở hữu cổ phần, quyền cổ đông tại 2 doanh nghiệp này cho bà Dung theo đúng điều lệ của công ty và quy định của pháp luật hiện hành.

Được biết, bà Nguyễn Thị Dung là thành viên Hội đồng quản trị của Công ty Egame, thành viên ban lãnh đạo Tập đoàn Egroup và là em gái của shark Thủy. Hiện tại, ban lãnh đạo Tập đoàn Egroup đã tiến hành họp để đưa ra các biện pháp, kế hoạch nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh.

"Sự việc diễn ra là điều không ai mong muốn, nhưng trong mọi tình huống, ban lãnh đạo luôn ưu tiên đảm bảo hoạt động ổn định tại các đơn vị thành viên như: Hệ thống trung tâm tiếng Anh Apax Leader, hệ thống trường mầm non Steame Garten, hệ thống trung tâm đào tạo năng lực tư duy và sáng tạo quốc tế CMS Edu... để đảm bảo quyền lợi học tập của các học viên, quyền lợi khách hàng, của các đối tác và các cổ đông"

Thông cáo Egroup

Sáng 26/3, Trung tướng Tô Ân Xô (Người phát ngôn Bộ Công an) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup, tức Shark Thủy) và Đặng Văn Hiền (Trưởng ban quan hệ cổ đông Công ty EGame) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Bộ Công an, quyết định khởi tố nêu trên nằm trong quá trình Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu xác minh, giải quyết đơn của nhiều nhà đầu tư tố cáo Nguyễn Ngọc Thủy lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Công ty cổ phần Tập đoàn giáo dục Egroup.

shark-thuy(1).jpg
Shark Thủy được biết đến nhiều hơn qua chương trình Shark Tank.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy sinh ngày 17/4/1982 tại Hà Nội, ông được biết đến với cái tên shark Thủy sau khi ngồi "ghế nóng" chương trình Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam năm 2018 và 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Egroup sẽ được điều hành bởi em gái của shark Thủy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO