Xã hội

Em bé thứ 2 tại Việt Nam được thông tim bào thai chào đời khỏe mạnh

TRUNG HẬU 29/02/2024 17:41

Chiều 29/2, thông tin từ Sở Y tế TP HCM xác nhận, vào 8h15 phút ngày 29/2, một em bé được thông van tim xuyên bào thai thứ 2 đã chào đời khỏe mạnh bằng phương pháp sinh mổ tại Bệnh viện Từ Dũ.

bv-tu-du.jpg
Sau khi sinh, em bé khỏe mạnh được áp dụng phương pháp da kề da với mẹ. (Ảnh: BVCC).

Thông tin về ca phẫu thuật này, BS.CK2 Trần Ngọc Hải - Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cho biết, các chuyên gia của 2 Bệnh viện Từ Dũ và Bệnh viện Nhi đồng 1 đã trao đổi chuyên môn, sau đó quyết định tiến hành mổ lấy thai cho sản phụ mang thai em bé được thông van động mạch chủ xuyên bào thai ở tuần thai thứ 37.

Kỹ thuật thông tim bào thai vừa được Sở Y tế TP HCM vinh danh là một trong 12 thành tựu y khoa Việt Nam năm 2023, nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2).

Ê kíp phẫu thuật mổ lấy thai của Bệnh viện Từ Dũ và Bệnh viện Nhi đồng 1 gồm 20 người đã hết sức căng thẳng để đảm bảo cẩn thận và an toàn tuyệt đối cho em bé và sản phụ.

Ca phẫu thuật diễn ra rất thành công trong 30 phút, bé gái chào đời khỏe mạnh, khóc to, thở khí trời và đạt 2.6kg. Sau khi sinh, bé được áp dụng phương pháp da kề da với mẹ.

Sau phẫu thuật với sức khỏe ổn định, em bé sẽ sớm được chuyển về Bệnh viện Nhi đồng 1 để các chuyên gia tim mạch tiếp tục theo dõi và đánh giá tình trạng tim.

Trước đó, ngày 9/1 một sản phụ ngụ Quận 3, TP HCM đi khám thai ở tuần thứ 29 và được chẩn đoán con so, bị hẹp eo động mạch chủ nặng, thiểu sản thất trái tiến triển, thiểu sản thể chai. Sau đó, ê kíp phẫu thuật cũng đã tiến hành can thiệp bào thai nong van động mạch chủ thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Em bé thứ 2 tại Việt Nam được thông tim bào thai chào đời khỏe mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO