FIFA 'điểm tên' 5 cầu thủ nữ có sức ảnh hưởng trong ĐT nữ Việt Nam

G.Bảo 30/06/2023 09:35

Cổng thông tin Liên đoàn bóng đá Việt Nam vừa dẫn lại bài viết từ FIFA cho biết, trong bài viết mới đây trên trang chủ, Liên đoàn Bóng đá thế giới FIFA đã lựa chọn 5 gương mặt cầu thủ được đánh giá là có sức ảnh hưởng trong ĐT Việt Nam tại lần đầu tiên tham dự đấu trường bóng đá nữ lớn nhất thế giới.

Cái tên đầu tiên được nhắc đến là thủ môn Trần Thị Kim Thanh. FIFA cho rằng sự xuất hiện của ĐT nữ Việt Nam tại VCK bóng đá nữ thế giới 2023 có một phần đóng góp không nhỏ đến từ phong độ ấn tượng của thủ thành sinh năm 1993 tại VCK bóng đá nữ châu Á 2022.

“Tinh thần thể thao và phản xạ nhạy bén của cô ấy đã gây chú ý trong suốt giải đấu và cô ấy đã thực hiện nhiều pha cứu thua hơn bất kỳ thủ môn nào khác”.

“Ở hai trận đấu cuối cùng gặp Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa, Kim Thanh đã không phạm sai lầm nào để giúp ĐT nữ Việt nam có 2 trận thắng”, FIFA đánh giá về Kim Thanh.

Tên thứ hai được FIFA chú ý là tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy. “Bích Thùy đã đóng góp một trong những bàn thắng quan trọng nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam với pha lập công vào lưới Đài Bắc Trung Hoa, giúp Việt Nam giành quyền tham dự VCK Bóng đá nữ thế giới lần đầu tiên. Sự nỗ lực đó cho thấy phẩm chất ấn tượng của tiền vệ này với một đường cắt ngang trước khi dứt điểm mạnh mẽ đem về bàn thắng cho đội nhà”, FIFA nói về bàn thắng quan trọng của Bích Thùy.

Cầu thủ tiếp theo được nhắc đến là tiền vệ kỳ cựu nhất của ĐT nữ Việt Nam - Trần Thị Thùy Trang. “Tinh thần luyện tập và chiến đấu không biết mệt mỏi của tiền vệ 34 tuổi này có sức lan tỏa với toàn đội. Đối mặt với những đối thủ mạnh tại giải đấu sắp tới, sự điềm tĩnh của Trang khi cầm bóng cũng sẽ là chìa khóa giúp Việt Nam giữ bóng và giảm bớt áp lực.

Thanh Nhã cũng là một cầu thủ nhận được sự đánh giá cao từ phía FIFA. “Ở tuổi 21, Nhã là người đi đầu trong thế hệ cầu thủ trẻ đầy sôi động của Việt Nam. Những pha chạy chỗ trực tiếp và kỹ thuật của cô ấy thường khiến hàng phòng ngự đối phương phải bó tay, và cô ấy sẽ đến VCK bóng đá nữ thế giới với phong độ cao sau khi ghi bàn tại trận tranh huy chương vàng SEA Games 32. Cú cứa lòng đẹp mắt của Thanh Nhã đã ấn định chiến thắng 2-0 của Việt Nam trước Myanmar”.

Đội trưởng Huỳnh Như cũng là cái tên được FIFA nhắc đến trong danh sách này với sự nhanh nhẹn, khéo léo và khả năng dứt điểm tốt, FIFA cho rằng Huỳnh Như sẽ là tiềm lực tấn công chính của đội. “Huỳnh Như là tiền đạo săn bàn nắm giữ nhiều kỷ lục trong nước. Cô ấy có tỷ lệ ghi bàn gần như mỗi trận một bàn tại cấp độ quốc tế, đồng thời Huỳnh Như cũng là cầu thủ nữ Việt nam đầu tiên tham gia thi đấu tại một câu lạc bộ chuyên nghiệp ở châu Âu”.

Tại VCK bóng đá nữ thế giới 2023, ĐT nữ Việt Nam nằm tại bảng E và sẽ lần lượt gặp các đối thủ là ĐT nữ Mỹ (ngày 22/7), ĐT nữ Hà Lan (ngày 27/7) và ĐT nữ Bồ Đào Nha ngày (1/8).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    FIFA 'điểm tên' 5 cầu thủ nữ có sức ảnh hưởng trong ĐT nữ Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO