Mặt trận

Gặp mặt thế hệ Đoàn viên cơ quan TW MTTQ Việt Nam nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn

Lê Khánh 22/03/2024 18:32

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chiều 22/3, Đoàn TN cơ quan TW MTTQ Việt Nam tổ chức gặp mặt thế hệ Đoàn viên.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Đoàn TN cơ quan TW MTTQ Việt Nam Lương Thị Huyền Trang chia sẻ, hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của Đoàn viên thanh niên trong cả nước. Các cấp bộ đoàn vẫn luôn không ngừng ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và những sự kiện trọng đại khác của đất nước. Hôm nay cùng với Đoàn viên thanh niên trong cả nước, chúng ta lại cùng nhau ôn lại lịch sử vẻ vang 93 năm (26/3/1931 - 26/3/2024) của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

doan_thanh_nien-le-khanh2-3c8bd7cc14ceb4266cab364195a46e4b.jpg
Quang cảnh buổi gặp mặt.

Sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời (3/2/1930), Đảng ta đã thấy rõ tầm quan trọng của việc xây dựng tổ chức Đoàn. Tại hội nghị Ban chấp hành lần thứ II (họp từ ngày 20 tới ngày 26 /3/1931), Trung ương Đảng đã dành một ngày trong thời gian của hội nghị để bàn cũng như quyết định những vấn đề quan trọng về công tác vận động thanh niên của Đảng.

Xuất phát từ ý nghĩa đặc biệt đó, được sự chấp thuận của Bộ Chính trị và Bác Hồ, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ III (họp từ ngày 22 đến ngày 25/3/1961) đã quyết định lấy ngày 26/3/1931 làm ngày thành lập Đoàn.

Qua các giai đoạn của Cách mạng, tổ chức Đoàn trải qua các tên gọi như: Đoàn thanh niên dân chủ, Đoàn thanh niên phản đế, Đoàn thanh niên cứu quốc, Đoàn thanh niên lao động và ngày nay là Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Cùng đất nước, các thế hệ thanh niên Việt Nam đã làm tròn sứ mệnh lịch sử của mình.

doan_thanh_nien-le-khanh1-715a2cab6eaffabb6766d824e860864d.jpg
Bí thư Đoàn TN cơ quan TW MTTQ Việt Nam Lương Thị Huyền Trang phát biểu tại buổi gặp mặt.

"93 năm lớn mạnh và trưởng thành trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc đã hun đúc nên truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu để tiếp tục xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực sự vững mạnh, xứng đáng là trường học xã hội chủ nghĩa của tuổi trẻ, là đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đó là bài học về nêu cao lòng yêu nước, luôn trung thành và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, vào tính hiện thực và thắng lợi của lý tưởng xã hội chủ nghĩa", Bí thư Đoàn TN cơ quan TW MTTQ Việt Nam Lương Thị Huyền Trang cho hay.

Theo đó, phát huy truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn, thừa hưởng nguyên vẹn những giá trị chung của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với 27 năm xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên cơ quan TW MTTQ VN tiếp tục có bước phát triển mới, đi vào chiều sâu, thực chất, có sự chuyển biến tích cực. Chất lượng tổ chức được củng cố, kiện toàn.

Phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, gắn với nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích của đoàn viên, thanh niên. Các phong trào thi đua được triển khai sâu rộng, có sức lan tỏa, gắn với việc đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống. Các cấp bộ đoàn tiếp tục làm tốt việc chăm lo, hỗ trợ đoàn viên.

Tính kỷ cương, nền nếp, phong cách, lề lối làm việc của cán bộ đoàn có nhiều tiến bộ. Công tác tham mưu cho Đảng ủy cơ quan và việc phối hợp với các phòng, ban, đơn vị liên quan được thực hiện tốt hơn.

Trong chỉ đạo đã thể hiện sự đổi mới, sáng tạo, quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm, có tính kế hoạch, chiến lược. Uy tín, vai trò của tổ chức Đoàn được nâng lên rõ nét. Công tác xây dựng Đoàn đã được quan tâm, chú trọng hơn bằng các giải pháp thiết thực, cụ thể và có tính đột phá, tạo nên nhiều dấu ấn có sức lan tỏa lớn, có tính điển hình, tiên phong trong hệ thống các cơ sở Đoàn trong hệ thống của Đoàn Thanh niên Khối Cơ quan Trung ương.

Bí thư Đoàn TN cơ quan TW MTTQ Việt Nam Lương Thị Huyền Trang cho biết, ý thức được vai trò, nhiệm vụ của mình tập thể Ban Chấp hành cũng như đoàn viên thanh niên cơ quan nguyện ra sức thi đua, rèn luyện; giữ vững ý chí cách mạng của tuổi trẻ, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển không ngừng của MTTQ VN nói riêng và đất nước nói chung, kế tục xứng đáng thành quả mà các thế hệ đi trước đã dày công vun đắp cũng như tạo đà phát triển trong tương lai.

doan_thanh_nien-le-khanh8.jpg
Đoàn TN cơ quan TW MTTQ Việt Nam tặng quà các thế hệ cán bộ Đoàn viên các thời kỳ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gặp mặt thế hệ Đoàn viên cơ quan TW MTTQ Việt Nam nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO