Pháp luật

Giả danh “Cảnh sát PCCC bán tài liệu tập huấn”

Văn Thanh 14/03/2024 13:11

Giả danh cán bộ cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC), các đối tượng gọi điện đến một số cơ sở, doanh nghiệp yêu cầu mua sách, tài liệu liên quan đến công tác PCCC để lừa đảo lấy tiền.

Ngày 14/3, Công an TP Hà Nội cho biết thời gian gần đây, qua thông tin phản ánh từ người dân, có người đã nhiều lần tự xưng là cán bộ PCCC gọi điện đến chủ các hộ kinh doanh, chủ hộ gia đình hướng dẫn các thủ tục liên quan đến công tác PCCC.

Người này thông báo sắp có đợt kiểm tra, tập huấn nghiệp vụ PCCC, yêu cầu chủ cơ sở phải làm thủ tục giấy tờ, mua sách, tài liệu về PCCC và CNCH.

2-1403.jpg
Ảnh minh họa: Công an TP Hà Nội.

Sau đó, các đối tượng sẽ gửi sách, tài liệu tới người mua theo đường bưu điện, yêu cầu người mua trả tiền trước khi nhận bưu phẩm và không được xem trước; khi người mua liên lạc lại với số điện thoại người gửi thì không liên lạc được nữa.

Qua nắm tình hình, cán bộ Đội cảnh sát PCCC&CNCH đã phối hợp Công an phường Ngọc Khánh, UBND phường Ngọc Khánh tuyên truyền để người dân biết về các hành vi lừa đảo trên.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tuyệt đối không cử cán bộ điện thoại hoặc đến cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở và nhà của cá nhân để giới thiệu, bán các tài liệu liên quan đến công tác PCCC& CNCH.

Từ sự việc trên để tránh bị lừa đảo, sập bẫy mất tiền và tài sản, Công an quận Ba Đình - Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo đến các cơ quan, đơn vị và toàn thể nhân dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác. Trường hợp phát hiện các đối tượng có hành vi nói trên hoặc tương tự, người dân cần nhanh chóng báo cho Công an phường gần nhất để phối hợp xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giả danh “Cảnh sát PCCC bán tài liệu tập huấn”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO