Giả mạo con bị tai nạn, đối tượng lừa phụ huynh chuyển tiền viện phí 40 triệu đồng

Trung Hậu 08/03/2023 19:02

Đối tượng lừa đảo gọi điện thoại và mạo danh là nhân viên bệnh viện báo tin học sinh bị tai nạn, đang được cấp cứu và yêu cầu phụ huynh phải chuyển nhanh số tiền 40 triệu đồng để đóng viện phí.

Chiều 8/3, Công an TP Thủ Đức (TP HCM) đã phát đi thông báo về một thủ đoạn lừa đảo qua hình thức gọi điện thoại báo tin yêu cầu chuyển tiền viện phí gấp đến phụ huynh, người thân của học sinh trên địa bàn.

Một nạn nhận cung cấp cho Công an đoạn video đối tượng gọi đến lừa đảo giả nhân viên y tế.

Theo đó, ngày 3/3 phụ huynh M.T có con học tại trường tiểu học Nguyễn Hiền (TP Thủ Đức, TP HCM) nhận được cuộc gọi của một phụ nữ tự xưng là nhân viên y tế nhà trường thông báo sự việc trong lúc chơi đùa với bạn, con của phụ huynh M.T đã bị té và đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) trong tình trạng nguy kịch.

Với tình tiết như vậy, đối tượng tiếp tục tạo tình hướng đề nghị phụ huynh M.T nói chuyện với một người khác, tự xưng là bác sĩ khoa cấp cứu của bệnh viện và cho biết, con chị M.T đang bị chấn thương sọ não, mất máu nhiều… cần phẫu thuật gấp.

Vị bác sĩ này còn gây tâm lý khi "dọa" nếu phụ huynh gần bệnh viện thì phải đến ngay, còn không thì chuyển khoản để làm thủ tục nhập viện, phẫu thuật.

Do xót con và không cảnh giác, phụ huynh M.T. đã chuyển ngay số tiền 40 triệu đồng theo yêu cầu vào số tài khoản được vị bác sĩ "hờ" hướng dẫn.

Ngay sau đó, phụ huynh M.T đã liên hệ với giáo viên chủ nhiệm để hỏi thăm thêm tình hình, mới tá hỏa được giáo viên chủ nhiệm cho biết con mình vẫn đang sinh hoạt bình thường.

Khi phụ huynh M.T. gọi lại cho số điện thoại đã gọi ban đầu thì điện thoại đã bị khóa không thể liên lạc được. Quá hoảng hốt, bà M.T lại liên lạc với ngân hàng thì số tiền cũng đã được chuyển đi và rút ra.

Vào cùng thời điểm này, Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) cũng xác nhận, đã tiếp xúc một số trường hợp phụ huynh có con độ tuổi từ 2009 - 2012 học cấp 2 ở nhiều trường trên địa bàn TP HCM phản ánh về việc đã chuyển tiền vào tài khoản của giáo viên giả mạo với tổng số tiền ghi nhận là 250 triệu đồng.

Công an TP Thủ Đức đã đưa ra 5 khuyến cáo đối với người dân về hình thức lừa đảo mới này, trong đó khuyến nghị tất cả người dân khi nhận thông tin về việc người thân đang bị tai nạn…cần bình tĩnh, liên hệ cơ quan, công ty, trường học nơi người thân đang công tác, làm việc, học tập để kiểm tra, kiểm chứng thông tin.

Trường hợp không có căn cứ rõ ràng (thông báo thu viện phí của cơ sở khám chữa bệnh…), người dân tuyệt đối không chuyển tiền theo yêu cầu của đối tượng để phòng ngừa việc bị đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giả mạo con bị tai nạn, đối tượng lừa phụ huynh chuyển tiền viện phí 40 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO