Giảng dạy, kiểm tra đánh giá môn Toán theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp THPT

Nguyễn Hoài 27/08/2023 09:13

Thực hiện kế hoạch năm 2023 của Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2021 - 2030 (Chương trình Toán), Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (NCCCT) phối hợp cùng với Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị tổ chức Khóa bồi dưỡng giáo viên THPT môn Toán cho toàn thể giáo viên môn Toán tại các Trường THPT của tỉnh Quảng Trị.

Cụ thể, Khóa bồi dưỡng nhằm mục tiêu cung cấp cho các giáo viên một số nội dung mới trong việc giảng dạy, kiểm tra đánh giá môn Toán theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Các đại biểu tham dự chương trình.

Đây là lần đầu tiên, Chương trình Toán (Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán) tổ chức hoạt động tại tỉnh Quảng Trị.

Tham dự Khai mạc Khóa bồi dưỡng có PGS.TS. Lê Minh Hà, Giám đốc điều hành; TS. Trịnh Thị Thuý Giang, Phó Giám đốc Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán; ông Lê Văn Tính, Trưởng phòng Giáo dục phổ thông - Giáo dục thường xuyên Sở GD&ĐT Quảng Trị; cô Tạ Thị Thu Hiền, Hiệu trưởng Trường THPT Đông Hà, Quảng Trị.

Khoá bồi dưỡng thu hút gần 150 giáo viên, cán bộ quản lý thuộc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng trị tham dự.

Phát biểu khai mạc Khoá bồi dưỡng, PGSTS. Lê Minh Hà, Giám đốc điều hành Viện NCCCT giới thiệu về Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2021-2030 và nhấn mạnh một trong những nhiệm vụ giải pháp quan trọng của Chương trình là nhằm hỗ trợ cho Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán năm 2018.

PGSTS. Lê Minh Hà, Giám đốc điều hành Viện NCCCT.

Đây là lần đầu tiên Viện tổ chức một hoạt động dành cho giáo viên tại tỉnh Quảng Trị, và hy vọng rằng trong tương lai Viện NCCCT cùng với Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục tổ chức thêm một số các hoạt động nhằm hỗ trợ cho các giáo viên trong công tác giảng dạy, để các thầy cô có thể thực hiện tốt chương trình giảng dạy môn Toán.

Phát biểu chào mừng từ Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị, thầy Lê Văn Tính, Trưởng phòng Giáo dục trung học - Giáo dục thường xuyên đề nghị các giáo viên của tỉnh tham gia khóa tập huấn tập trung và nghiêm túc. Thầy Tính gửi lời cảm ơn tới Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán và các Giảng viên đã không quản ngại đến với tỉnh Quảng Trị, mặc dù việc di chuyển đi lại cũng còn khó khăn.

Thầy Lê Văn Tính, Trưởng phòng Giáo dục trung học - Giáo dục thường xuyên.

Tỉnh lần đầu tiên được đón tiếp Viện NCCCT và các chuyên gia uy tín đến trực tiếp tổ chức tập huấn, bồi dưỡng về những nội dung vô cùng thiết thực và cần thiết cho giáo viên trong quá trình giảng dạy theo chương trình giảng dạy theo chương trình phổ thông 2018.

PGS. Lê Minh Hà tặng quà cho Ban Tổ chức địa phương Sở GD&ĐT Quảng Trị và Trường THPT Đông Hà.

Khoá bồi dưỡng bao gồm 2 chuyên đề đến từ các chuyên gia uy tín: Chuyên đề Mạch hình học và Giải tích tròn Chương trình giáo dục phổ thông 2018; và chương trình đánh giá học sinh quốc tế PISA vfa vabaj dụng trong giảng dạy, kiểm tra trong giảng dạy, kiểm tra đánh giá môn toán cấp THPT.

Viện NCCCT tặng sách cho thư viện Trường THPT Đông Hà.

Buổi sáng, các giáo viên đã được nghe GS.TSKH. Trần Văn Tấn trình bày những nội dung khái quát chung và một số điểm cần lưu ý trong Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán năm 2018. Giáo sư Tấn cũng đặc biệt nhấn mạnh các nội dung của mạch Hình học và Giải tích từ yêu cầu cho đến sách giáo khoa và thực tế giáo án, bài giảng của giáo viên.

Cô Tạ Thị Thu Hiền, Hiệu trưởng Trường THPT Đông Hà

Buổi chiều là một chuyên đề cụ thể, rất được giáo viên quan tâm hiện nay đó là giảng dạy và kiểm tra đánh giá theo chương trình mới được TS. Nguyễn Phụ Hoàng Lân trình bày và thu hút rất nhiều ý kiến trao đổi. TS. Nguyễn Phụ Hoàng Lân qua bài giảng của mình đồng thời cũng làm rõ thêm các nội dung tổng thể chung về Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán 2018 mà GS. Trần Văn Tấn đã trình bày trong chuyên đề buổi sáng.

Tại buổi Khai mạc Khoá Bồi dưỡng, Viện NCCCT cũng đã trao tặng cho thư viện Trường THPT Đông Hà, Quảng Trị nhiều đầu sách tham khảo môn toán lớp 10, 11, 12 và các sách về Khoa học phổ thông nhân dịp Trường kỷ niệm 50 năm thành lập.

Khoá bồi dưỡng giáo viên THPT môn Toán cho tỉnh Quảng Trị được các thầy, cô giáo của tỉnh rất quan tâm và hào hứng tham gia. Viện NCCCT hy vọng sẽ được tiếp tục được hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị nói riêng và các tỉnh khu vực vùng xâuvùng xa trong giảng dạy môn Toán của tất cả các bậc học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giảng dạy, kiểm tra đánh giá môn Toán theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp THPT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO