Thể thao

Giao hữu trước giải châu Á, U20 nữ Việt Nam cầm hoà chủ nhà Uzbekistan

G.Bảo 24/02/2024 18:36

Ở trận giao hữu với chủ nhà U20 nữ châu Á 2024 chiều 24/2, U20 nữ Việt Nam giành kết quả hòa 1-1.

Theo tin cập nhật từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, chiều 24/2 (theo giờ Việt Nam), ĐT U20 nữ Việt Nam đã có trận đấu tập đầu tiên tại Tashkent (Uzbekistan). Kết quả các học trò của HLV Akira Ijiri đã cầm hoà đội chủ nhà Uzbekistan 1-1 dù phải thi đấu dưới mưa tuyết và nhiệt độ xuống dưới 0 độ C.

Ảnh: VFF.

Với thể hình nhỉnh hơn và đã quen với khí hậu tại đây, các cô gái U20 Uzbekistan chủ động giành quyền kiểm soát bóng và tạo sức ép lên khung thành của thủ môn Danh Thị Kiều My. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đó, ĐT U20 nữ Việt Nam dần lấy lại thế trận và có nhiều pha tổ chức tấn công trên phần sân của đối phương.

Phút thứ 21, từ một tình huống phạt góc, ĐT U20 nữ Uzbekistan có bàn thắng mở tỉ số. Dù vậy, các học trò của HLV Akira Ijiri vẫn thi đấu bình tĩnh, nỗ lực và tuân thủ đấu pháp. Nhờ vậy, chỉ 6 phút sau đó, Phương Anh đã có cú sút xa, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Những phút sau đó, một số tình huống nguy hiểm cũng được tạo ra từ cả hai đội nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-1.

Sang đến hiệp 2, HLV Akira Ijiri và các cộng sự thực hiện sự thay đổi gần như toàn bộ đội hình, chỉ giữ lại đội trưởng Lê Thị Bảo Trâm và tiền vệ Vũ Thị Hoa. Các cầu thủ như Ngọc Minh Chuyên, Trần Nhật Lan, Lê Hồng Yêu, Hoàng Thị Ngọc Ánh, Lưu Hoàng Vân,… được tung vào sân. Kiều My cũng được rút ra để tạo cơ hội rèn luyện cho thủ môn Lê Thị Thu.

Với sự thay đổi này, ĐT U20 nữ Việt Nam đã chơi chủ động hơn, cầm bóng triển khai hiệu quả hơn. Dù vậy, trận đấu vẫn kết thúc với tỉ số hoà 1-1.

Chia sẻ sau trận đấu, đội trưởng Lê Thị Bảo Trâm nói: Ở trận đấu này, toàn đội đã nỗ lực chơi hết sức mình dù vừa trải qua thời gian di chuyển dài, cũng khá mệt. Tôi và các đồng đội sẽ còn gần 10 ngày để chuẩn bị và làm quen với thời tiết. Đây cũng là khó khăn đối với chúng tôi nhưng toàn đội sẽ cố gắng.

ĐT U20 nữ Việt Nam sẽ còn một trận đấu tập vào 17h00 chiều ngày 27/2 (theo giờ Việt Nam) trước khi chính thức bước vào giải đấu, gặp các đối thủ mạnh như Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giao hữu trước giải châu Á, U20 nữ Việt Nam cầm hoà chủ nhà Uzbekistan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO