Quốc tế

Giao thông châu Âu hỗn loạn vì bão tuyết

Mai Phương 06/12/2023 08:02

Munich - sân bay lớn thứ hai của Đức và là trung tâm trung chuyển quan trọng của giao thông hàng không quốc tế - tạm dừng hoạt động sáng 5/12 do thời tiết khắc nghiệt.

anh-tin-5-12.jpg
Những đoàn tàu phủ đầy tuyết tại nhà ga trung tâm Munich, Đức. Nguồn: AP.

Một phát ngôn viên của sân bay cho biết, tất cả chuyến bay cất cánh hay hạ cánh trong khoảng thời gian từ 6h - 12 ngày 5/12 đều bị đình chỉ do dự báo trời mưa và thời tiết lạnh giá có thể ảnh hưởng đến an toàn bay. Ít nhất 150 chuyến cất cánh và 160 chuyến hạ cánh bị ảnh hưởng.

Đường sắt quốc gia Đức cho biết, các chuyến tàu đường dài từ Munich đến Salzburg, Innsbruck và Zurich cũng sẽ không chạy trong ngày 5/12. Các chuyến tàu vùng cũng bị hủy phần lớn. Du khách được khuyến cáo hoãn các chuyến đi không cần thiết cho đến ngày 6/12. Các tuyến xe buýt hoặc xe điện và một số tuyến tàu điện ngầm tại Munich cũng không tránh khỏi bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

Tại Áo và Thụy Sĩ, đợt tuyết rơi mới khiến giới chức phải đưa ra cảnh báo về nguy cơ tuyết lở. Các tỉnh Tyrol và Vorarlberg ở miền tây Áo nâng cảnh báo tuyết lở lên mức cao thứ hai sau khi khu vực này có tuyết rơi dày 50 cm qua đêm.

Tại Cộng hòa Séc, đường cao tốc chính và một số tuyến đường khác bị tắc nghẽn trong nhiều giờ, tàu hỏa và phương tiện giao thông công cộng phải đối mặt với tình trạng chậm trễ và hủy chuyến, hơn 15.000 hộ gia đình mất điện.

Đường cao tốc D1 quan trọng nối thủ đô Praha với thành phố lớn thứ hai Brno ùn tắc trong nhiều giờ sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông tạo nên hàng xe tải dài 20 km. Ùn tắc cũng xảy ra ở đường D5 nối Praha với Đức. Một số chuyến tàu cao tốc và tàu khu vực đã phải dừng do các chuyến tàu xuyên biên giới từ nước láng giềng Áo và Đức không hoạt động và một số tuyến đường dự kiến bị đóng cửa trong ngày.

Trước đó, tất cả các chuyến bay tại sân bay Munich và các sân bay khác trong khu vực - bao gồm trung tâm tài chính Zurich của Thụy Sĩ - bị đình chỉ sau khi báo tuyết đổ vào khắp miền nam nước Đức và một phần Áo, Thụy Sĩ và Cộng hòa Séc trong ngày 2/12, làm ảnh hưởng đến việc đi lại trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giao thông châu Âu hỗn loạn vì bão tuyết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO