Giữ chữ tín

K.Long 09/08/2015 09:30

Thời hiện đại, phương tiện nghe nhìn, nhất là chiếc điện thoại đã trở nên thiết thân đối với mỗi người, mỗi gia đình. Cơ chế thị trường, cũng đa dạng các hình thức phục vụ. Người Việt vốn trọng thủy chung, chữ tín, ít thay đổi hãng mình đang dùng. Đành rằng, trong quá trình phục vụ, cũng khó tránh khỏi những thiếu sót, bất cập, sự cố, nhiều khi bất khả kháng, đôi khi cũng là do sự tắc trách của cán bộ, nhân viên phục vụ.

Ông bạn tôi là một khách hàng lâu năm của VNPT VinaPhonne. Thỉnh thoảng, ông cũng phàn nàn về việc trừ cước theo kiểu bắt bí khách hàng. Chuyện ông hay đi đây đó, nên việc sử dụng các gói cước mạng là chuyện tất nhiên. Gói cước dài hạn thì khi dùng ít hôm là chậm. Gói cước ngắn hạn, như theo ngày thì biết là lãng phí, nhưng được cái tốc độ nhanh.

Oái oăm là do đã có tuổi, hoặc do công việc, khi dùng xong, ông quên thoát mạng, cứ nghĩ có tra cứu, có chuyển tin thì mới phải trừ cước chứ. Vậy là cứ ngày nào ông quên là y như rằng bị trừ cước, đến hết sạch tiền thì thôi. Hôm thì dăm chục, hôm thì một, vài trăm.

Ông điện hỏi bộ phận dịch vụ, họ luôn giải thích, chung quy lỗi tại ông. Có lần ông tranh cãi, rằng ông đã thoát ra khỏi mạng, cô nhân viên trực lý giải: do máy tự động truy cập… Đến thế thì ông đành bó tay.

Chẳng kể việc dùng máy di động. Một khách hàng ở ngay con phố Huỳnh Thúc Kháng, gần nơi bộ phận giao dịch khách hàng Viễn thông Hà Nội cũng phàn nàn về chuyện đóng cước cho cái máy điện thoại bàn của nhà ông. Rằng ngày 18/7 gần đây, ông nhận được giấy đề nghị thanh toán cước từ tháng 1 đến hết tháng 6, cùng thông báo dừng tín hiệu.

Ông tá hỏa kiến nghị, rằng nhà ông đã đóng tiền hết Quý 1, có hóa đơn đầy đủ. Đầu quý 2 ông đã đến Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), và bộ phận giao dịch khách hàng cuả Viễn thông Hà Nội đề nghị và làm thủ tục chuyển trả tiền qua tài khoản, đã được chấp nhận.

Sau khi kiến nghị, ông được nối lại tín hiệu nhưng lại vẫn nhận được điện thoại xưng danh ở Viễn thông, yêu cầu ông nộp tiền, lại vẫn đòi từ tháng 1. Ông lại phải tiếp tục khiếu nại...

Những chuyện nêu trên không có gì lớn, nhưng nhiều khi gây ức chế, bức xúc cho đối tác, khách hàng. Vấn đề phải minh bạch, đảm bảo đúng quy định, đặc biệt giữ chữ tín với khách hàng. Rất cần lãnh đạo ngành, đơn vị quan tâm, kiểm tra, chỉnh sửa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giữ chữ tín

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO