Giúp 30 người nước ngoài nhập cảnh trái phép, nữ giám đốc bị khởi tố

Đình Minh 13/09/2023 19:54

Nữ Giám đốc Lê Thị Hồng Vân ở Thanh Hóa đã bị khởi tố, bắt tạm giam vì chỉ đạo 2 thuộc cấp làm giả hồ sơ, giúp 30 người nước ngoài nhập cảnh và ở lại Việt Nam trái phép.

Ngày 13/9, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong ngày 12/9, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Thị Hồng Vân (39 tuổi, trú phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) về tội ‘Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức’.

Lê Thị Hồng Vân (áo hồng) nghe Công an đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam.

Cụ thể, từ tháng 5/2021-3/2023, Hồng Vân đã chỉ đạo 2 nhân viên là Đỗ Thị Vân (31 tuổi, trú phường Ngọc Trạo) và Phạm Thị Hiền (34 tuổi, trú phường Đông Vệ) sử dụng photoshop, phần mềm ghép và tách file PDF online… để làm giả 65 tài liệu của 30 người nước ngoài.

Sau đó, Hồng Vân sử dụng pháp nhân của 4 Công ty gồm: Công ty TNHH đầu tư và phát triển giáo dục PPV, Công ty TNHH giáo dục quốc tế Apple, Công ty cổ phần truyền thông & giáo dục Global, Công ty TNHH tư vấn & đào tạo Hoàng Hà để làm thủ tục mời, bảo lãnh, đề nghị cấp giấy phép lao động và cấp thẻ tạm trú cho 30 người này nhập cảnh và ở lại Việt Nam trái phép.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được Công an điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giúp 30 người nước ngoài nhập cảnh trái phép, nữ giám đốc bị khởi tố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO