Mặt trận

Giúp người nghèo thoát nghèo bền vững

Quốc Định 16/06/2024 22:01

Ngày 16/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 10 (TP HCM) cho biết, 5 năm qua đã vận động cho quỹ “Vì người nghèo” đạt 20 tỷ đồng. Quận đã chi chăm lo hỗ trợ người nghèo số tiền 15 tỷ đồng.

lll-333.jpg
Lãnh đạo Mặt trận Quận 10 tiếp nhận ủng hộ người nghèo từ mạnh thường quân.

Cụ thể, tổ chức tặng gần 14 nghìn phần quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí gần 4,5 tỷ đồng; xây dựng 9 căn nhà tình thương, với kinh phí là gần 550 triệu đồng; trao tặng trên 1300 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho các em học sinh nghèo, với tổng số tiền trên 245 triệu đồng; trợ cấp khó khăn hằng tháng cho 234 trường hợp, với số tiền gần 457 triệu đồng…

ll-22.jpg
Phối hợp trao quà hỗ trợ người nghèo trên địa bàn quận.

Theo ông Trần Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 10, hưởng ứng phong trào thi đua “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, công tác vận động, chăm lo giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên trong quận tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện hiệu quả. Qua triển khai, có nhiều mô hình, cách làm hay, đồng thời đổi mới phương thức vận động, tổ chức đối thoại với hộ nghèo để tìm hiểu hoàn cảnh, vận động người nghèo thay đổi tư tưởng trông chờ, ỷ lại để quyết tâm vươn lên thoát nghèo.

“Mặt trận đã phối hợp với các tổ chức thành viên tham gia hỗ trợ vốn, phương tiện kinh doanh cho hộ nghèo thoát nghèo bền vững…Nhờ vậy đã góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn. Quận 10 đã được công nhận không còn hộ nghèo, đối với hộ cận nghèo hiện nay chỉ còn 104 hộ”, ông Tùng thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giúp người nghèo thoát nghèo bền vững