Công nghệ

Google đổi giao diện đặc biệt chào mừng Quốc tế Phụ nữ 8/3

Hoàng Chiến 08/03/2024 12:24

Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) 2024, Google đã thay đổi giao diện bằng một doodle đặc biệt để chào mừng.

Nhiều người dùng cảm thấy bất ngờ khi truy cập trang tìm kiếm Google đã thấy "gã khổng lồ công nghệ" cập nhật ảnh đại diện mới trên trang chủ.

img_c6fbafbd8b9c-1.jpeg
Doodle đặc biệt của Google chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3). Ảnh chụp màn hình

Theo Google, doodle mới này được thực hiện để tôn vinh ngày Quốc tế Phụ nữ và tất cả những tiến bộ đã đạt được trong việc hướng tới bình đẳng giới. Vào ngày 8/3/1975, Liên hợp quốc đã lần đầu tiên kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ.

Ngày 8/3 cũng gắn liền với các cuộc biểu tình lịch sử về Ngày Phụ nữ ở Saint Petersburg (Nga) và thành phố New York (Mỹ).

Những cuộc biểu tình này, mặc dù diễn ra ở những năm và địa điểm khác nhau, đều có chung mục tiêu như yêu cầu việc làm công bằng, quyền bầu cử và quyền tiếp cận cơ quan công quyền.

Các cuộc tuần hành Ngày Quốc tế Phụ nữ hiện đại giải quyết các thách thức đương đại bao gồm chênh lệch về giới tính và tiền lương theo chủng tộc, quyền sinh sản và phòng chống bạo lực. Doodle tôn vinh những người phụ nữ đã định hình xã hội, ủng hộ sự bình đẳng và đóng vai trò là những nhân vật truyền cảm hứng.

Cụ thể, doodle mừng ngày Quốc tế Phụ nữ lấy hình ảnh những người phụ nữ chia sẻ trí tuệ qua các thế hệ trong một chiếc chăn bông thêu với biểu tượng của sự tiến bộ đã đạt được trong những năm qua.

"Những tiến bộ mà phụ nữ đã đạt được trong nhiều năm qua sẽ không thể thực hiện được nếu không có những hành động dũng cảm của những người đi trước. Gửi đến những người đã mở đường và những người đang mang ngọn đuốc đi xa hơn - Chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ!", Google gửi lời chúc đến phái đẹp trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Google đổi giao diện đặc biệt chào mừng Quốc tế Phụ nữ 8/3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO