Gộp chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội tháng 9 và tháng 10

Khanh Lê 26/08/2021 07:24

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch đồng thời vẫn đảm bảo quyền lợi cho người hưởng lương hưu, trợ cấp xã hội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã có công văn gửi Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp tháng 9 và tháng 10/2021.

Theo đó, sẽ thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 9 và tháng 10/2021 vào cùng một kỳ chi trả. Cùng với đó, bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp cùng với bưu điện tỉnh căn cứ vào diễn biến tình hình dịch bệnh của từng địa phương, xây dựng phương án tổ chức chi trả cho người hưởng nhận bằng tiền mặt đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng mục tiêu, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, việc chi trả gộp lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp tháng 9 và tháng 10/2021 vào cùng một kỳ chi trả tháng 9 là nhằm thực hiện Nghị quyết số 86/NQ-CP ngày 6/8/2021 của Chính phủ về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và Công điện số 1102/CĐ-TTg ngày 23/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn quốc.

Để việc chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội nhanh và thuận tiện, Bảo hiểm xã hội Việt Nam khuyến nghị người hưởng đăng ký nhận chế độ qua tài khoản cá nhân để hạn chế đi lại, tiếp xúc và được chi trả kịp thời. Đồng thời, kết hợp đẩy mạnh các giải pháp vận động, khuyến khích người hưởng nhận các chế độ bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân; tích cực tuyên truyền về tính ưu việt của việc nhận chế độ qua tài khoản cá nhân trong giai đoạn hiện nay.

Cùng với việc chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội trong bối cảnh thực hiện giãn cách xã hội tại nhiều tỉnh, thành phố, Bảo hiểm xã hội Việt Nam thực hiện dịch vụ thanh toán trực tuyến để gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình và đóng tiếp bảo hiểm xã hội tự nguyện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Người dân chỉ cần đăng nhập vào Cổng Dịch vụ công Quốc gia (nếu chưa có tài khoản, có thể đăng ký tài khoản) và làm theo các bước hướng dẫn; thực hiện giao dịch trực tuyến, thẻ bảo hiểm y tế hộ gia đình sẽ được gia hạn cũng như quá trình đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện sẽ được tiếp nối.

Với 2 dịch vụ trực tuyến này, người dân có thể đóng tiếp bảo hiểm xã hội tự nguyện, gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình cho mình hoặc cho người thân.

Được biết, từ đầu năm 2021 đến nay, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã tiếp nhận và giải quyết 22.610 trường hợp thanh toán gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình; 4.241 trường hợp đóng tiếp bảo hiểm xã hội tự nguyện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gộp chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội tháng 9 và tháng 10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO