Gương mẫu để mọi người tin yêu

Phương Nguyên 26/06/2023 07:00

Cán bộ Mặt trận ở cơ sở thường gắn với hình ảnh những người cao tuổi, trải qua nhiều năm công tác ở những cương vị khác nhau. Tuy nhiên, chị Hoàng Thị Dịu Minh - Trưởng ban Công tác Mặt trận tiểu khu Phú Gia (thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) lại gây bất ngờ bởi sự trẻ trung, năng động.

Chị Hoàng Thị Dịu Minh (người ngoài cùng bên phải) giải Nhất tại hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi huyện Phú Xuyên.

“Khi mới nhận chức Trưởng ban Công tác Mặt trận, tôi lo lắng lắm, suy nghĩ rất nhiều về việc làm sao để tạo lòng tin với bà con, nhất là các bậc cao niên. Tôi nghĩ trước hết phải gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động, nói đi đôi với làm, cách vận động và lời ăn tiếng nói phải thể hiện sự thuyết phục, đồng thời luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con, làm gì cũng đặt lợi ích của dân lên trên hết. Nếu làm tốt được những điều này, mọi người sẽ không còn chú ý đến tuổi tác nữa mà nghĩ đến hiệu quả công việc. Quả thực sau 5 năm gắn bó với công tác Mặt trận, đến giờ tôi đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình của các chú, các bác ở khu dân cư. Tôi nghĩ những cố gắng của mình được mọi người ghi nhận”-chị Minh nói.

Để thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ban Công tác Mặt trận tiểu khu Phú Gia xác định, bên cạnh công tác tuyên truyền, vận động thì cần tăng cường kiểm tra, giám sát. Do đó, Ban Công tác Mặt trận với 11 thành viên đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các trưởng xóm, ngõ tự quản thường xuyên giám sát, kiểm tra, đôn đốc kịp thời các nội dung cuộc vận động nói riêng cũng như việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị đại biểu nhân dân hàng năm nói chung.

Đối với nhiệm vụ xây dựng Tiểu khu văn hóa, chị Minh cùng lãnh đạo tiểu khu xác định thực hiện triển khai Quy tắc ứng xử nơi công cộng là nhiệm vụ có tính then chốt. Cấp ủy, chính quyền Tiểu khu đã phối hợp với Ban Công tác Mặt trận phát động đăng ký cam kết thực hiện bộ Quy tắc ứng xử nơi công cộng đến các ban, ngành, đoàn thể và các xóm trên địa bàn tiểu khu. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, đảng viên của tiểu khu còn đóng vai trò là tuyên truyền viên, tuyên truyền vận động nhân dân và gia đình thực hiện tốt bộ Quy tắc ứng xử nơi công cộng. Việc thực hiện Quy tắc ứng xử kết hợp với thực hiện xây dựng mô hình Gia đình văn hóa giúp môi trường văn hóa của tiểu khu Phú Gia ngày càng hướng tới văn minh. Hàng năm, với tỷ lệ hộ gia đình đăng ký gia đình văn hóa đạt 100%, cuối năm qua bình xét có từ 98% hộ đạt gia đình văn hóa; Triển khai cuộc vận động “Quỹ vì người nghèo” luôn đạt và vượt chỉ tiêu…

Đặc biệt trong công cuộc tạo cảnh quan, môi trường của tiểu khu luôn gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ban Công tác Mặt trận đã tích cực tuyên truyền vận động nhân dân tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường bằng nhiều hình thức như sinh hoạt các đoàn thể, câu lạc bộ, trồng cây xanh, xây dựng đoạn đường tự quản, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, bảng tin, vận động nhân dân để rác thải đúng nơi quy định, tổng vệ sinh môi trường vào sáng Chủ nhật hàng tuần, chăm sóc hàng cây xanh dọc trục đường 429, góp phần xây dựng tiểu khu sáng – xanh – sạch – đẹp...

Với sự năng động, kiến thức về Mặt trận và kinh nghiệm phong phú, chị Hoàng Thị Dịu Minh đã giành giải Nhất Hội thi “Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi” huyện Phú Xuyên. Chị chia sẻ: “Hội thi là một sân chơi để những trưởng ban trẻ như chúng tôi có cơ hội được giao lưu, được học hỏi, và cũng ở đây chúng tôi có cơ hội được học tập nhiều hơn nữa những bài học, những kinh nghiệm của những người làm công tác Mặt trận đi trước. Để từ đó có thêm những kỹ năng, hoàn thiện hơn nữa năng lực công tác, tiếp tục phấn đấu rèn luyện và học tập để xứng đáng với sự tin yêu của nhân dân”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gương mẫu để mọi người tin yêu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO