Hà Giang đẩy mạnh chuyển đổi số du lịch

Hoàng Minh 21/09/2023 13:48

Hà Giang vừa là tỉnh đầu tiên tổ chức Lễ ký kết hợp tác quản lý nội dung chuyển đổi số du lịch tỉnh Hà Giang với ứng dụng chuyển đổi số du lịch Tripmap.

Hiệp hội du lịch tỉnh Hà Giang và Công ty CP truyền thông ADVER (đơn vị chủ quản ứng dụng chuyển đổi số du lịch Tripmap) vừa tiến hành Lễ ký kết hợp tác trong việc quản lý vận hành ứng dụng chuyển đổi số du lịch Tripmap - Hà Giang.

Hiệp hội Du lịch tỉnh và Công ty Cổ phần Truyền thông ADVER ký kết hợp tác trong việc quản lý vận hành ứng dụng chuyển đổi số du lịch Tripmap - Hà Giang.

Để có được danh sách các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch tại Hà Giang, Tripmap sẽ dựa trên tiêu chí đánh giá của các du khách review trên các trang hội nhóm. Tiêu chí của Tripmap là “bảo vệ quyền của người du lịch”. Mỗi một đơn vị phục vụ cho ngành du lịch chính là “bộ mặt” của Hà Giang, phải có trách nhiệm làm đẹp cho địa phương mình trong mắt du khách. Trong tương lai ngoài việc đưa ra Top các danh mục đơn vị được du khách lựa chọn nhiều nhất Tripmap sẽ tiên phong đăng công khai danh tính các đơn vị bị cơ quan chức năng xử phạt về các yếu tố liên quan đến an toàn thực phẩm và “đạo đức” bán hàng.

Một thế mạnh nổi bật và độc quyền của Tripmap là tính tiện lợi cho du khách khi có thể trao đổi, gửi tin nhắn và liên lạc trực tiếp với người dân bản địa thông qua hệ thống chat tích hợp. Tính năng này có tên gọi “Hỏi thổ địa”. Điều này giúp du khách cảm thấy yên tâm và tự tin hơn khi bước chân vào các vùng đất mới, vì họ có thể nhận được sự hướng dẫn và tư vấn từ những người hiểu rõ nhất về khu vực đó.

Các đại biểu nhấn nút khai trương ứng dụng chuyển đổi số du lịch Tripmap - Hà Giang.

Bên cạnh đó, tại Tripmap.vn còn tập trung phát triển tính năng tương tác, trao đổi trực tuyến với người “thổ địa” của khu vực. Khi có bất kỳ thắc mắc nào, du khách chỉ cần bấm vào nút “Hỏi thổ địa”, ngay lập tức hệ thống sẽ kết nối với người quản lý khu vực đó để hai bên trao đổi, giải đáp thắc mắc. Dù du khách là người Việt Nam, Mỹ, Anh hay bất kể quốc gia nào khi “hỏi thổ địa” thì đều được trả lời ngay vì Tripmap sử dụng công nghệ AI để trả lời các ngôn ngữ trên toàn thế giới.

Đặc biệt, để đảm bảo tính minh bạch và khách quan, trung thực của những đánh giá, Tripmap.vn chỉ cấp quyền đánh giá cho người thổ địa của khu vực đó, đảm bảo sự đánh giá công tâm nhất, không có đánh giá ảo, không mua top. Đây không chỉ là một phương pháp nhằm nâng cao chất lượng trải nghiệm du lịch, mà còn là một hình thức giúp cộng đồng dân cư bản địa tham gia vào việc xây dựng và tôn vinh hình ảnh của Hà Giang thông qua việc cung cấp thông tin và tương tác với du khách. Bên cạnh việc là một công cụ liên kết du khách với “dân địa phương”, Tripmap cũng kết nối người dùng với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch như: Nhà hàng, cà phê, quán bar, khách sạn, khu vui chơi... nhằm cung cấp các ưu đãi, mã khuyến mại cho du khách, giúp họ tiết kiệm được chi phí trong quá trình du lịch. Tất cả những yếu tố này biến Tripmap thành một người bạn đồng hành quan trọng trong việc lên lịch trình du lịch.

Trước đó, Hiệp hội du lịch tỉnh Hà Giang đã tạo ra mã QR code cắm tại km0 và văn phòng Hiệp hội du lịch tỉnh. Tuy nhiên, để ứng dụng tối đa chuyển đổi số vào du lịch, lãnh đạo UBND tỉnh cùng Hiệp hội du lịch tỉnh đã quyết định là địa phương đầu tiên trên cả nước ký hợp tác với ứng dụng chuyển đổi số mang tên “Tripmap” để chuyên nghiệp, nâng tầm và minh bạch về tất cả các thông tin du lịch của địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại lễ ký kết.

Phát biểu tại lễ ký kết Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn bày tỏ, tính đến tháng 8/2023, theo thống kê du khách đến du lịch tại Hà Giang ước tính trên 2 triệu người và đang phấn đấu đến hết năm là 3 triệu lượt khách. Việc được vinh danh là điểm đến mới nổi hàng đầu Châu Á năm 2023 tại lễ trao giải thưởng World Travel Awards 2023 khu vực châu Á và châu Đại Dương thực sự giống như Oscar của ngành du lịch. Sự kiện ra mắt, đưa vào hoạt động ứng dụng Tripmap Hà Giang là một hoạt động thiết thực, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số du lịch, tạo môi trường du lịch lành mạnh, công bằng và thuận lợi, đặc biệt tăng cường tính kết nối, tương tác giữa du khách – doanh nghiệp, người dân và chính quyền. “Với kết quả đạt được trong lễ ký kết tôi tin tưởng Tripmap Hà Giang sẽ trở thành một ứng dụng phổ biến, thuận lợi và tin cậy; góp phần xây dựng du lịch Hà Giang trở thành điểm đến thân thiện, an toàn, bản sắc, một địa chỉ đỏ trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới” Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn bày tỏ.

Các điểm đến của Hà Giang được giới thiệu tại Tripmap.vn

Còn theo Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Hà Giang Lại Quốc Tĩnh cho biết, những lợi thế, ưu việt và hiện đại đó của Tripmap thực sự phù hợp với tiêu chí phát triển du lịch của tỉnh Hà Giang. Việc ký kết hợp tác quản lý nội dung chuyển đổi số du lịch tỉnh Hà Giang giữa Hiệp hội du lịch tỉnh Hà Giang và Tripmap sẽ là một bước tiến và chuyển mình của du lịch địa phương. Điều này cho thấy Hà Giang “tự tin” và “minh bạch” cho một cao nguyên đại ngàn huyền thoại. Qua đó cũng khẳng định ý chí của lãnh đạo tỉnh Hà Giang trong con đường xây dựng du lịch bền vững của mảnh đất địa đầu tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Giang đẩy mạnh chuyển đổi số du lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO