Hà Nam: Tiếp tế lương thực, thực phẩm cho hơn 3.200 hộ dân vùng phong tỏa

Duy Hưng 04/05/2021 17:29

50 tấn lương thực, thực phẩm cùng các nhu yếu phẩm khác đã được huyện Lý Nhân (Hà Nam) chuyển đến 3.223 hộ dân ở các khu dân cư đang bị phong tỏa vì dịch Covid, thông qua 27 điểm cấp phát.

Đến ngày 4/5, trên địa bàn tỉnh Hà Nam có xã Đạo Lý (Lý Nhân) và 5 thôn thuộc các xã lân cận là Chân Lý, Bắc Lý phải phong tỏa vì dịch Covid, với 3.223 hộ (hơn 9000 người) bị ảnh hưởng. Ngoài ra, thôn Gốm ở xã Thụy Lôi (Kim Bảng) đang tạm thời bị phong tỏa.

Việc tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân vùng bị phong tỏa đang được huyện Lý Nhân triển khai

Ngày 4/5, thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng chống dịch huyện Lý Nhân cho biết, để đảm bảo các nhu yếu phẩm cho hơn 9000 người trong huyện đang phải sống trong những khu dân cư bị phong tỏa, huyện này đã đã thành lập 27 điểm phát nhu yếu phẩm cho người dân.

Trong đó, tại xã Đạo Lý lập 17 điểm; tại xã Chân Lý lập 6 điểm (tại các thôn 5 Đồng Yên, khu dân cư Phú Lư, thôn Phú Chương); tại xã Bắc Lý lập 1 điểm ở thôn Nội Đọ, lập 1 điểm tại khu dân cư Phú Khê, thôn Cầu Không.

Cũng theo Ban chỉ đạo Phòng chống dịch huyện Lý Nhân, 50 tấn lương thực, thực phẩm đã được huyện chuyển đến 3.223 hộ, hơn 9000 người trên. Theo đó, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm được huyện chuyển cho các hội, đoàn thể địa phương; các hội đoàn thể sau đó bàn giao cho các tổ giám sát COVID-19 cộng đồng ở các thôn làng để cung cấp tới các hộ dân.

Kinh phí tiếp tế được huyện lấy từ nguồn ngân sách và nguồn ủng hộ phòng chống dịch của các tổ chức, cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nam: Tiếp tế lương thực, thực phẩm cho hơn 3.200 hộ dân vùng phong tỏa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO