Hà Nội: Bắc 2 cầu thép qua cống Yên Xá giảm tải cho nút giao Cầu Bươu

Lê Khánh 26/12/2022 14:49

Sáng 26/12, 2 cầu thép qua cống Yên Xá được xây dựng tạm chính thức được thông xe nhằm tăng không gian lưu thông, đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc tại khu vực nút giao đường Cầu Bươu với đường Phúc La…

Sáng 26/12, Sở GTVT TP Hà Nội tổ chức cho các phương tiện xe máy, xe thô sơ lưu thông trên 2 cầu dàn thép mở rộng qua cống Yên Xá. Hạn chế chiều cao tĩnh không 2,2 m qua cầu dàn thép.
Trong sáng đầu tiên thông xe, nhiều người dân vẫn còn bỡ ngỡ với việc tổ chức giao thông mới, tuy nhiên, áp lực giao thông đã có những chuyển biến rõ rệt. Phương tiện di chuyển chậm qua khu vực, không còn tình trạng tắc cứng như trước.
Bên cạnh đó, Thanh tra Sở GTVT đã bố trí lực lượng phối hợp với lực lượng CSGT và các đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn giao thông cho các phương tiện lưu thông theo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông.
Đồng thời, theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện, đề xuất và báo cáo lãnh đạo Sở GTVT điều chỉnh phương án tổ chức giao thông cho phù hợp.
Ông Nguyễn Văn Sơn tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì chia sẻ: “Tại khu vực này, ùn tắc diễn ra mỗi ngày vào giờ cao điểm do có nhiều nút giao lệch, diện tích đường không đáp ứng được lưu lượng phương tiện đổ về. Vào giờ cao điểm hàng nghìn phương tiện tiện chen chân nhau nhích từng tí một”.
Theo ông Nguyễn Văn Sơn, việc xây dựng thêm 2 cây cầu tạm từ nguồn nguyên vật liệu tận dụng trong khi chờ dự án cầu vượt và đường 70 mở rộng tại thời điểm này hoàn toàn phù hợp để việc lưu thông được dễ dàng hơn.
Theo ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó Giám đốc Ban Duy tu cho biết, tuyến đường Cầu Bươu đoạn từ cống Yên Xá đến nút giao với Đại lộ Chu Văn An là một điểm đen về ùn tắc giao thông. Thông thường muốn đi qua đấy các phương tiện phải mất từ 5-7 nhịp đèn mới có thể đi qua được. Trước thực tế này, Sở GTVT Hà Nội đang nghiên cứu, đưa ra một số giải pháp.
“Chúng tôi đã nghiên cứu và làm 2 chiếc cái cầu tạm ở hai chiều và mở rộng đường bắc qua cống Yên Xá để cho phương tiện giao thông, xe máy và xe thô sơ di chuyển không xung đột với các làn phương tiện rẽ trái đi từ Hà Đông vào Chu Văn An”, ông Nguyễn Hoàng Hải cho hay.
Theo ông Hải việc tổ chức giao thông, chỉ cần một thay đổi rất nhỏ cũng có đem lại hiệu quả cao vì việc tổ chức lại giao thông sẽ dựa trên phát sinh trên thực tiễn giao thông tại khu vực. Khi xe máy và ô tô, đặc biệt là ô tô tải cùng nhau chen lấn đi vào thì gọi là trộn dòng hỗn hợp. Nhưng tách hẳn làn xe máy gom từ các đường nhỏ, đường nhánh này thì giao thông tại khu vực này thông thoát rất tốt.
Người dân vui mừng khi thoát khỏi cảnh ùn tắc.
Các phương tiện di chuyển dễ dàng sau khi cầu tạm được thông xe.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Bắc 2 cầu thép qua cống Yên Xá giảm tải cho nút giao Cầu Bươu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO