Hà Nội: Bãi giữ xe vi phạm giao thông quá tải, phủ đầy cỏ dại

Lê Khánh 11/04/2023 07:21

Thời gian qua, nhất là từ khi triển khai cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn, bãi trông giữ xe vi phạm luôn trong cảnh quá tải vì chủ xe không đến làm thủ tục để đưa xe về. Vì vậy, hàng nghìn chiếc xe máy đủ loại từ mới đến cũ nát được tập kết, chất đống phủ đầy cỏ dại.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, tại bãi xe của Công ty Hà Cầu - Thăng Long, có địa chỉ tại phường Hà Cầu (quận Hà Đông, Hà Nội), được tập kết, chất đống hàng nghìn chiếc xe máy đủ loại từ mới đến cũ nát.
Theo ông Nguyễn Văn Thốn, Giám đốc Công ty Hà Cầu – Thăng Long cho biết, lượng xe máy tồn qua các năm hiện nay là gần 3.000 chiếc. Chỉ tính hơn 3 tháng đầu năm 2023, có gần 100 chiếc xe máy vi phạm chưa có chủ đến làm thủ tục lấy xe. Số lượng này tăng hơn nhiều so với cùng thời điểm này ở các năm trước.
"Từ khi Lực lượng CSGT mạnh tay xử lý vi phạm nồng độ cồn nên lượng xe bị tạm giữ cũng tăng lên", ông Thốn nhấn mạnh.
Ông Hoàng, người chịu trách nhiệm trông giữ xe tại Công ty Hà Cầu - Thăng Long bày tỏ sự tiếc nuối khi những chiếc xe có giá hàng chục triệu đồng bị bỏ lại không đến lấy.
Rất nhiều xe đã ở đây từ đầu năm 2021 mà chủ sở hữu chưa đến nhận.
Thậm chí có những chiếc xe đã "tạm trú" hơn chục năm tại đây đang bị phủ đầy cỏ dại.
Phần lớn các loại xe ở đây đều đã xuống cấp theo năm tháng, hoen gỉ.
Tương tự, tại bãi trông giữ xe của Xí nghiệp 5 (thuộc Công TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội) ở đường Lê Quang Đạo (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), cũng có hàng nghìn chiếc xe máy đang được xếp chật kín, phủ đầy bụi.
Đây là bãi để xe vi phạm của một số Đội CSGT thuộc Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, quận Nam Từ Liêm, Tổ công tác đặc biệt 141...
Ông Nguyễn Đức Lộc, Phó Giám đốc Xí nghiệp 5 cho biết, từ đầu năm 2023, khi lực lượng CSGT tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn thì lượng xe vi phạm đổ về bãi tăng mạnh. Cả bãi có khoảng hơn 3 nghìn xe vi phạm thì riêng từ đầu năm đến giờ lượng tồn đọng đã lên đến hơn 300 xe máy, chủ yếu là xe máy của người vi phạm nồng độ cồn.
"Đa phần những chiếc xe thấp hơn mức tiền nộp phạt thì chủ xe sẽ không đến làm thủ tục lấy xe về. Điều này khiến bãi xe của chúng tôi ngày càng chật chội hơn", ông Nguyễn Đức Lộc nói.
Những chiếc xe bị bỏ lại ngày càng xếp chồng lên nhau gây lãng phí.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Bãi giữ xe vi phạm giao thông quá tải, phủ đầy cỏ dại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO