Hà Nội: Các bến xe khách chuẩn bị thế nào trước kỳ nghỉ lễ?

Lê Khánh 24/04/2023 11:29

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay trùng với ngày nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương, người lao động trên cả nước được nghỉ lễ kéo dài 5 ngày. Vì vậy, Công ty CP bến xe Hà Nội đã có kế hoạch tăng cường hơn 600 lượt xe phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay trùng với ngày nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương 10-3 Âm lịch (ngày 29/4) nên người lao động trên cả nước được nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, bắt đầu từ ngày 29/4/2023 đến hết ngày 3/5/2023.
Ông Phạm Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty CP bến xe Hà Nội cho biết, dịp nghỉ lễ này thường trùng với dịp khai trương mùa du lịch trong năm, đặc biệt đây là thời gian nghỉ kéo dài nhất từ đầu năm, nên nhu cầu đi lại của nhân dân trong kỳ nghỉ lễ này sẽ tăng mạnh, lưu lượng hành khách sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt những địa phương có điểm tham quan, du lịch.
"Một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh như Hà Giang, Quảng Ninh, Nam Định, Nình Bình, Thanh Hoá, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La. Dự kiến lưu lượng hành khách sẽ bắt đầu tăng cao từ chiều tối ngày 28/4/2023 đến hết ngày 4/5/2023", ông Hùng phân tích.
Theo đó, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tại bến Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm khoảng 18.000 lượt/ngày, tăng lên hơn 300% so với ngày thường.
Dự kiến mỗi ngày tại bến xe này sẽ có 900 lượt xe/ngày, chủ yếu ở các tuyến đường: Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng,…
Hình ảnh lượng xe khách tại bến xe Mỹ Đình.
Tại bến xe Giáp Bát lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 18.000 lượt/ngày, tăng 300% so với ngày thường; lượt xe dự kiến là: 900 lượt xe/ngày.
Khách tại bến xe này tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá.
Tại tất cả các bến xe công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng được tăng cường tuyên truyền nhắc nhở cho các hành khách.
Đa phần các hành khách đã chấp hành nghiêm.
Các nhà xe đã bắt đầu chuẩn bị dọn dẹp lại phía bên trong xe để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách.
Theo ông Hùng, mặc dù lượng khách và lượng xe tăng hơn so với ngày thường, nhưng dự báo chỉ đạt mức tương đương lượng xe, lượng khách trong các dịp nghỉ lễ vừa qua và không vượt khả năng đáp ứng của các xe vận hành theo biểu đồ trên tuyến. Do đó, lượng xe trên tuyến sẽ cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân. Tuy nhiên, các đơn vị vẫn cần có lượng xe dự phòng kịp thời giải tỏa vào các thời gian cao điểm tại các tuyến có lượng khách đột biến.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Các bến xe khách chuẩn bị thế nào trước kỳ nghỉ lễ?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO