Hà Nội: CSGT xử lý loạt xe khách chạy 'rùa bò', đón, trả khách không đúng nơi quy định

Lê Khánh 23/12/2022 20:18

Chiều 23/12, Đội CSGT số 6 - Công an Thành phố Hà Nội đã tiến hành lập chốt xử lý hàng loạt phương tiện vận tải hành khách chạy “rùa bò” và dừng, đỗ bắt khách trên tuyến đường Phạm Hùng (Cầu Giấy, Hà Nội).

Chiều 23/12, Đội CSGT số 6 tiến hành kiểm tra xử lý hàng loạt xe khách vi phạm các lỗi như: chạy “rùa bò”; dừng, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định gây cản trở giao thông.
Chỉ chưa đầy 1 tiếng đồng hồ, Đội CSGT số 6 tiến hành xử lý 5 xe khách dừng đỗ sai quy định, chạy kiểu “rùa bò” trên đường.
Song, khi bị lực lượng chức năng xử lý nhiều lái xe viện cớ, do khách trên xe quên đồ, nên người nhà họ mang tới chúng tôi phải dừng để nhận cho khách.
Đặc biệt, nói về lý do chạy kiểu “rùa bò” các lái xe cũng phân trần, chờ lấy đồ cho khách nên chúng tôi mới chạy chậm như vậy và tuyệt đối không bắt khách dọc đường…
Theo Thiếu tá Trần Quang Chinh, Phó đội trưởng đội CSGT số 6, sau khi dịch Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát, hoạt động vận tải hành khách trở lại bình thường, nắm bắt được nhu cầu đi lại của người dân tăng mạnh trong dịp cuối năm, Đội CSGT 6 đã tăng cường tuần tra, xử lý đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại những nút giao trên tuyến Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng.
“Chỉ tính từ ngày 21/11 đến 21/12 Đội CSGT số 6 đã xử lý 245 trường hợp xe khách vi phạm. Bên cạnh đó, ngoài công tác xử lý trực tiếp, Đội CSGT số 6 bố trí những cán bộ, chiến sĩ sử dụng máy quay để ghi hình đối với các phương tiện vi phạm”, Thiếu tá Chinh cho biết.
Lực lượng chức năng lập biên bản các phương tiện vi phạm.
Các tài xế đều chấp nhận ký vào biên bản sau khi được lực lượng chức năng đọc lỗi.
Để xử lý được những phương tiện vi phạm Đội CSGT số 6 phải sử dụng đàm thông báo lỗi từ xa để tổ công tác ở phía sau dừng xe kiểm tra, lập biên bản các xe vi phạm.
Theo Thiếu tá Trần Quang Chinh, ngoài công tác xử lý vi phạm, Đội CSGT số 6 cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối với các nhà xe phải chấp hành đảm bảo Luật Giao thông đường bộ. Yêu cầu các nhà xe ký cam kết thực hiện nghiêm túc. Ngoài ra, trong dịp cao điểm Tết các nhà xe không được phép tự ý tăng tiền vé, hay dừng đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định gây ảnh hưởng đến những người tham gia giao thông xung quanh.
Đặc biệt, trong quá trình xử lý vi phạm, Đội CSGT số 6 cũng gặp không ít khó khăn khi nhiều nhà xe than thở do dịch Covid-19 gặp nhiều khó khăn nên buộc phải vi phạm. Bởi vậy, khi lực lượng chức năng vắng mặt thì các nhà xe này lại cố tình đón, trả khách không đúng quy định. Đặc biệt, trong lúc tổ công tác lập chốt chỉ cần 1 xe bị bắt là ngay lập tức các lái xe sẽ thông tin trong nhóm Zalo để tránh bị lực lượng chức năng xử lý.

[Hà Nội: Loạt xe khách chạy 'rùa bò' trên đường Kim Đồng, Giải Phóng bị xử lý]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: CSGT xử lý loạt xe khách chạy 'rùa bò', đón, trả khách không đúng nơi quy định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO