Hà Nội: Dỡ rào tôn quanh các nhà ga đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Lê Khánh 17/08/2023 14:51

Nhiều hạng mục tại 12 nhà ga tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã cơ bản hoàn thành. Đơn vị thi công đã tháo dỡ hàng rào tôn bảo vệ xung quanh các nhà ga trên cao của tuyến đường sắt này.

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, đến nay, tiến độ tổng thể dự án Metro Nhổn - ga Hà Nội đạt khoảng 77,64%, trong đó tiến độ thi công đoạn trên cao đạt gần 100%, đoạn ngầm đạt hơn 36%.
Sau thời gian thi công, nhiều hạng mục tại các ga trên cao đã được tiến hành tháo dỡ các hàng rào tôn bảo vệ xung quanh.
Theo ghi nhận của PV Đại Đòan Kết Online, toàn bộ 12 nhà ga thuộc đoạn trên cao từ Nhổn về tới Cầu Giấy của dự án đã được dỡ bỏ rào tôn bảo vệ xung quanh. Tuy nhiên, do dự án chưa đi vào hoạt động, một số chân cầu thang lên nhà ga vẫn được bảo vệ bằng hàng rào chắn.
Để tạo cảnh quan cho các ga trên cao, cây, hoa cũng đã được trồng tạo cho nhà ga này có không gian xanh, thân thiện.
Hiện tiến độ của ga trên cao đã đạt trên 99,5% và đang chạy thử tàu.
Nhiều người dân quanh khu vực ga tàu cũng rất mong chờ ngày tuyến đường sắt đô thị, hiện đại này đi vào hoạt động.
Hiện tại, trên dọc lộ trình tàu Nhổn - Ga Hà Nội đang có 31 tuyến buýt hoạt động và đủ điều kiện kết nối với đoạn tuyến đường sắt trên cao Nhổn - Cầu Giấy. Dự kiến sẽ có thêm 12 tuyến buýt kết nối với đường sắt đô thị, trong đó có 3 tuyến được điều chỉnh.
Còn, tại các gói thầu tại khu depot Nhổn hiện đang được đẩy nhanh tiến độ sẽ hoàn thành trong tháng 12/2023 theo kế hoạch.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Dỡ rào tôn quanh các nhà ga đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO