Hà Nội: Giả danh Công an lừa đảo hơn 3 tỷ đồng

Văn Thanh 24/06/2023 19:27

Công an phường Đức Giang, quận Long Biên phối hợp ngân hàng BIDV chi nhánh Thành Đô vừa kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức giả danh công an gọi điện thoại đe dọa tống tiền.

Theo cơ quan điều tra, ngày 22/6, vợ chồng ông T., bà Th. (trú tại Tổ 16, phường Đức Giang, quận Long Biên) nhận được cuộc gọi của một người, tự nhận là cán bộ Công an quận Long Biên, yêu cầu bà Th. phải tất toán số tiền tiết kiệm là 3.098.000.000 đồng (Ba tỷ không trăm chín mươi tám triệu đồng), rồi chuyển ngay số tiền đó vào một tài khoản do đối tượng này cung cấp.

Ngay sau đó, bà Th đã đến phòng giao dịch ngân hàng BIDV Thành Đô để thực hiện theo yêu cầu của đối tượng.

Quá trình tiếp nhận yêu cầu của bà Th, cán bộ phòng giao dịch, do đã được tuyên truyền về phương thức thủ đoạn lừa đảo của bọn tội phạm nên đã rất cảnh giác, nhận thấy bà Th. có biểu hiện bất thường nên đã báo ngay cho cơ quan Công an.

Tiếp nhận thông tin, Công an phường Đức Giang đã cử cán bộ đến ngay phòng giao dịch của ngân hàng, gặp gỡ, giải thích, tuyên truyền để vợ chồng bà Th. hiểu rõ phương thức, thủ đoạn của loại tội phạm sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhờ tinh thần cảnh giác và ý thức trách nhiệm của cán bộ ngân hàng BIDV chi nhánh Thành Đô và sự giải thích rõ ràng của Công an phường Đức Giang, vụ việc đã được ngăn chặn kịp thời, không xảy ra thiệt hại gì.

Mới đây, ngày 16/6, trên địa bàn huyện Đông Anh cũng xảy ra sự việc đối tượng giả danh cán bộ Công an xã gọi điện vờ hướng dẫn kích hoạt định danh điện tử để lừa đảo. Người dân, do được tuyên truyền từ trước nên đã đề cao cảnh giác, không bị dính bẫy kẻ lừa đảo.

Qua hai sự việc trên cho thấy đối tượng xấu đang mở rộng phạm vi hoạt động của chúng với rất nhiều thủ đoạn tinh vi, đặc biệt, chúng đang tìm cách dựa vào những hoạt động phổ biến diễn ra hằng ngày để lợi dụng tấn công vào sự chủ quan, bất cẩn của người dân, từ đó dễ dàng thực hiện hành vi lừa đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Giả danh Công an lừa đảo hơn 3 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO