Xã hội

Hà Nội: Hỏa hoạn tại Khu đô thị Hồng Hà Eco

Thu Hương 07/01/2024 15:19

Khoảng 12 giờ trưa 7/1, tại khu đất trống chứa thùng xốp và sọt nhựa thuộc xóm Đồng A, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, ngay gần cổng Khu đô thị Hồng Hà Eco xảy ra đám cháy lớn.

1.jpg
Đám cháy bắt đầu từ 12h trưa 7/1.

Theo những người dân quanh đó cho biết, khi đám cháy được phát hiện, một số người đã mang bình chữa cháy ra cứu hỏa và huy động vòi phun nước gia đình để dập lửa nhưng vì xung quanh đều là vật dễ cháy nên lửa lan nhanh, không khống chế nổi.

tai-xuong-1-.jpg
Khu vực xảy ra đám cháy nằm bên phải từ cổng khu đô thị Hồng Hà đi vào tầm 100m.

Sau khi được cấp báo, đội cứu hỏa đã đến và nhanh chóng triển khai công tác chữa cháy. Tuy nhiên, do đường làng hẹp, xe chữa cháy khó tiếp cận hiện trường trực tiếp nên đã phải nối dây để phun nước vào. Sau khoảng nửa tiếng chữa cháy tích cực, đám cháy đã được khống chế.

Tại thời điểm xảy ra đám cháy, chủ thuê đất không có mặt ở đó. Đám cháy không có thiệt hại về người nhưng gây ảnh hưởng về đường điện. Các nhà xung quanh đều bị mất điện.

4.jpg
Trong căn nhà lợp mái tôn đối diện đám cháy đang chất nhiều thùng xốp.

Theo quan sát của phóng viên, ngoài khu đất trống đã bị cháy, tại mảnh đất khoảng 60m2 đối diện cũng đang lợp mái tôn và chứa rất nhiều thùng xốp.

Trước đó, ngày 26/10, cũng ở trong khu đô thị Hồng Hà Eco xảy ra đám cháy lớn tại nhà chuyên thu mua đồng nát làm 3 nạn nhân tử vong, một người bị bỏng nặng. Công tác phòng cháy chữa cháy đã được tuyên truyền, triển khai sâu rộng trên địa bàn. Các quán ăn, cửa hàng, khu trọ... trong khu vực đều trang bị bình chữa cháy.

3.jpg
Hộp chữa cháy... trống rỗng đối diện nơi đám cháy xảy ra.

Ngay trên mặt đường đối diện khu đất xảy ra đám cháy ngày 7/1 cũng có một hộp chữa cháy mới được trang bị khoảng 2 tháng. Tuy nhiên, theo những người dân sống ở đây, chỉ 2 ngày sau khi được lắp đặt, 2 bình chữa cháy đã bị... lấy trộm!

Nguyên nhân đám cháy vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Dưới đây là một số vide và hình ảnh ghi nhận tại hiện trường.

8(1).jpg
Hiện trường ngổn ngang cạnh đám cháy.7.jpg
9(1).jpg
10.jpg
5.jpg
6.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Hỏa hoạn tại Khu đô thị Hồng Hà Eco

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO