Hà Nội: Hơn 50 bình 'khí cười' bị công an triệt phá

Hoàng Chiến 14/09/2023 16:47

Ngày 14/9, Công an TP Hà Nội thông tin, Đội Cảnh sát Kinh tế - Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp cùng Đội QLTT số 5 – Cục QLTT Hà Nội đã phát hiện và thu giữ hàng chục bình khí N2O đang tập kết trái phép, chuẩn bị vận chuyển đi tiêu thụ tại các tỉnh.

Theo đó, rạng sáng ngày 12/9, cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét khẩn cấp một địa điểm tập kết hàng hóa tại số 938 Bạch Đằng, thuộc khu vực Cảng Hà Nội.

Ảnh minh hoạ.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 50 bình khí N2O trong đó có 5 bình loại 20kg và 50 bình loại 8kg. Toàn bộ số bình khí N20 đang được Nguyễn Hữu Thành (SN 1996, trú tại tỉnh Hà Nam), vận chuyển lên xe tải để đi giao bán tại các tỉnh. Các bình khí N2O được Thành mua trôi nổi trên thị trường, với giá khoảng 500.000 đồng/bình 8kg, sau đó bán lại với giá từ 1 triệu đến 1,2 triệu đồng/bình để kiếm lời.

Do hiện nay trên địa bàn thành phố, lực lượng chức năng đang tiến hành xử lý mạnh tay với tình trạng kinh doanh, sản xuất khí N2O trái phép, nên các đối tượng cũng tìm đủ mọi cách để trốn tránh sự phát hiện.

Theo Thiếu tá Nguyễn Duy Anh, Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Hai Bà Trưng: “Trong quá trình vận chuyển các đối tượng thường sử dụng xe bán tải, sau đó phủ bạt, trà trộn các “bình khí” với thùng đựng hoa quả hoặc vải công nghiệp để chuyển đến các tỉnh ngoài tiêu thụ”.

Ngoài ra, trong thời gian qua, một số địa điểm kinh doanh, sản xuất, san chiết khí N2O với quy mô lớn trên địa bàn thành phố đã bị triệt phá. Tuy nhiên, vì lợi nhuận “cực lớn”, các đối tượng vẫn bất chấp để kinh doanh. Thậm chí, biến Hà Nội trở thành địa điểm tập kết, sau đó, trung chuyển ra các tỉnh lân cận để dễ dàng tiêu thụ và kinh doanh.

Trên thực tế, N2O là chất khí thuộc danh mục hóa chất hạn chế sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay, do chế tài quản lý chưa chặt, nên khí N2O vẫn được sử dụng cho con người trong các hoạt động vui chơi, giải trí thông qua “bóng cười”.

Mặc dù cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo về những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của người sử dụng, nhưng do người dùng thì không bị cấm, người bán thì vì lợi nhuận, bởi vậy, khí N2O vẫn được kinh doanh phổ biến trên thị trường, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Hơn 50 bình 'khí cười' bị công an triệt phá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO