Hà Nội: Mưa lớn, đường ngập, nhiều người phải dắt xe

Lê Khánh 12/06/2023 14:39

Sau những ngày dài oi bức, nắng nóng gần 40 độ C, trưa ngày 12/6, trận mưa lớn xối xả, kèm dông, lốc, sấm sét đã khiến nhiều tuyến phố thuộc khu vực nội thành Hà Nội đã rơi vào ngập cục bộ, nhiều người phải dắt xe.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết thủ đô Hà Nội có nắng nóng trong ngày đầu tuần với mức nhiệt 36 độ. Sau đó, từ chiều tối và đêm nay (12/6), ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác, riêng khu vực vùng núi có mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm.
Trưa ngày 12/6, trận mưa lớn xối xả, kèm dông, lốc, sấm sét đã khiến nhiều tuyến phố thuộc khu vực nội thành Hà Nội đã rơi vào ngập cục bộ, nhiều người phải dắt xe vượt qua các khu vực bị ngập.
Các phương tiện di chuyển khó khăn.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, hiện nay, theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị giông sét và rađa thời tiết phát hiện thấy mây đối lưu hình thành ngay trên khu vực quận Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hà Đông. Vùng mây đối lưu này có xu hướng phát triển mở rộng thêm.
Trung tâm cảnh báo, từ nay đến 3 giờ tới, vùng mây đối lưu này tiếp tục phát triển, gây mưa giông cho các khu vực kể trên và các vùng lân cận thuộc nội thành Hà Nội. Trong 3 giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 20-50 mm, có nơi trên 60 mm.
Cảnh báo đợt mưa này có khả năng sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành từ 0,1 m đến 0,4 m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do ngập lụt cấp 1.
Các phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến phố ngập sẽ bị ảnh hưởng, khó khăn khi di chuyển có thể gây tắc nghẽn cục bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Cơn mưa lớn nhiều người phải tìm chỗ trú.
Mưa lớn ngập nửa bánh xe.
Đơn vị thoát nước đã cử người đi khơi thông dòng chảy.
Nhiều xe bị chết máy phải dắt bộ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Mưa lớn, đường ngập, nhiều người phải dắt xe

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO