Giáo dục

Hà Nội: Nam sinh lớp 8 bị bạn bạo hành vùng kín

Văn Thanh - Phan Nhi 28/11/2023 18:51

Một nam sinh lớp 8 trên địa bàn TP Hà Nội bị nhóm bạn giữ tay chân và kéo mạnh về phía cột cờ, gây tác động đến vùng kín.

nam-sinh-lop-8-bi-ban-bao-hanh-vung-kin-ddk.png
Nam sinh bị bạn bạo hành vùng kín. Ảnh cắt từ clip.

Mới đây, một clip dài 16 giây được chia sẻ trên mạng xã hội ghi lại cảnh một học sinh lớp 8 bị bạn học tác động vào vùng kín. Vụ việc xảy ra trên địa bàn Hà Nội.

Cụ thể, theo nội dung đoạn video, 5 học sinh nam giữ tay chân, liên tục ép vùng kín của một nam sinh khác vào cột cờ, mặc cho nam sinh này la hét, chống cự. Ngoài nhóm học sinh trực tiếp bạo hành còn có nhóm học sinh khác đứng xung quanh hò reo, cổ vũ.

Được biết, vụ việc xảy ra tại Trường THCS Hòa Nam (huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội). Nam sinh bị bạo hành là học sinh lớp 8 của trường.

Trao đổi với báo chí, ông Đoàn Vũ Hải, Hiệu trưởng Trường THCS Hòa Nam cho biết, sự việc trong đoạn clip đang lan truyền trên mạng xã hội xảy ra tại trường vào ngày 8/11.

Ngày 24/11, nhà trường mới nhận được clip từ phụ huynh học sinh gửi đến phản ánh sau khi xem điện thoại của con.

Ngay khi nắm được thông tin, Trường THCS Hòa Nam đã yêu cầu tất cả học sinh có mặt trong clip lên tường trình, đưa học sinh nam bị tác động vùng kín đi thăm khám, đồng thời phối hợp với Công an xã Hòa Nam điều tra, xử lý sự việc.

Cũng theo Hiệu trưởng Trường THCS Hòa Nam, vụ việc trên xảy ra không phải các em mâu thuẫn với nhau mà nguyên nhân ban đầu được cho là các em đùa nghịch ở sân trường.

Ngày 27/11, trong lễ chào cờ đầu tuần, nhà trường đã công bố biện pháp kỷ luật đình chỉ học 1-2 tuần với 5 học sinh trực tiếp tác động bạn và 1 học sinh quay clip để các em nghiêm túc kiểm điểm hành vi. Quyết định này của trường dựa theo điều 38, thông tư 32 của Bộ GDĐT về hành vi xâm phạm thân thể bạn.

Ông Hải cho biết thêm, trong thời gian tới, nhà trường sẽ tăng cường phân công cán bộ, giáo viên trực trong ngày, lực lượng bảo vệ để thường xuyên bao quát giờ ra chơi của học sinh; đồng thời tuyên truyền đến phụ huynh học sinh giáo dục với con em không xâm phạm thân thể bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Nam sinh lớp 8 bị bạn bạo hành vùng kín

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO