Kinh tế

Hà Nội: Người dân thủ phủ quất Tứ Liên tất bật đón Tết

Lê Khánh 19/12/2023 15:08

Chỉ còn gần 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn, người dân làng quất Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) lại tất bật chăm sóc quất cảnh để đưa ra thị trường dịp Tết.

W_snapseed-2.jpg
Từ lâu, quất Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) nổi tiếng khắp nơi với vẻ đẹp riêng, trở thành thương hiệu của người Hà Nội. Vì thế, trước mỗi dịp Tết khoảng 2 tháng, người dân làng quất Tứ Liên lại tất bật chuẩn bị chăm sóc đưa quất ra thị trường.
W_snapseed-6.jpg
Có mặt tại vườn quất của nhà ông Bùi Tăng Viêm, người đã có 47 năm gắn bó với nghề trồng quất tại Tứ Liên, Tây Hồ cho hay, năm nay vườn nhà ông có hơn 200 gốc quất để cung cấp cho thị trường Tết Giáp Thìn 2024, với nhiều kích cỡ, dáng thế khác nhau.
W_snapseed-9.jpg
Theo ông Viêm, năm nay giá phân bón, nhân công tăng, giá quất có thể sẽ nhỉnh hơn năm trước. Tại vườn nhà ông loại nào cũng có, giá dao động từ 500.000 đồng đến cả vài chục triệu đồng.
W_snapseed-3.jpg
"Để cung cấp được một cây quất cảnh cho thị trường Tết Nguyên đán 2024, tôi cũng như những nhà vườn khác đã phải dày công chăm sóc suốt cả năm trời. Đặc biệt, so với các loại quất khác, quất ở Tứ Liên lá xanh đậm, khoẻ, quả to, bóng đẹp, cây chơi bền… nên từ khoảng hai tháng trước Tết đã có khách buôn từ các tỉnh đã đổ về đặt mua", ông Viêm chia sẻ.
W_snapseed-14.jpg
Cũng theo ông Viêm, năm nay do thời tiết nắng nóng nhiều cây đã ra hoa sớm, ông cùng gia đình phải vặt đi lấy mắt để hoa ra đúng dịp Tết bán sẽ được giá hơn..
W_snapseed-7.jpg
Hiện nay, quất đã được các nhà vườn đánh lên chậu để chuẩn bị đưa ra thị trường vào dịp Tết.
W_snapseed-12.jpg
Khác với mọi năm, năm nay nhiều nhà vườn tại làng quất Tứ Liên cho ra mắt nhiều loại khác như quất trong lọ hoa, bình, chậu, khay, quất bonsai... để đáp ứng nhu cầu của người chơi.
W_snapseed-8.jpg
Từng cây quất đều được người dân chăm sóc tỉ mỉ chờ ngày đưa ra thị trường.
W_snapseed-13.jpg

W_snapseed-15.jpg
Quất cảnh là loại cây hút nước, ưa ánh sáng, phát triển thuận lợi trong nhiệt độ 20 - 24 độ C.
W_snapseed-4.jpg
Ông Viêm đánh giá quất Tứ Liên năm nay được nhiều nhà vườn cho là chất lượng và đẹp hơn mọi năm.
W_img_6058.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Người dân thủ phủ quất Tứ Liên tất bật đón Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO