Giao thông

Hà Nội: Người dân xếp hàng dài làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe sau Tết

Lê Khánh 21/02/2024 15:33

Hiện nay, Hà Nội đã có 7 điểm cấp đổi giấy phép lái xe. Tuy nhiên, do không biết thông tin hàng trăm người vẫn xếp hàng dài tại Sở GTVT tại 258 Võ Chí Công và số 16 Cao Bá Quát.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, số người đến làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe tại cả hai địa điểm cấp đổi của Sở GTVT Hà Nội (số 258 Võ Chí Công, quận Tây Hồ và số 16 Cao Bá Quát, quận Ba Đình) đều rất đông.

Bà Trương Kiều Anh, Phó Chánh văn phòng Sở GTVT Hà Nội cho biết: Giai đoạn trước Tết Nguyên đán, bình thường mỗi ngày, 2 địa điểm của Sở GTVT tiếp nhận khoảng 350-400 hồ sơ.

W_cap_doi_bang-le-khanh1.jpg
Người dân chờ đợi lấy số thứ tự để vào cấp đổi giấy phép lái xe từ 12h trưa 21/2.

"Tuy nhiên, những ngày gần đây, lượng người dân đến làm thủ tục tăng cao. Thống kê cho thấy, trong ngày 21/2, bộ phận một cửa của Sở tại 258 Võ Chí Công tiếp nhận xử lý khoảng 250 hồ sơ; tại 16 Cao Bá Quát tiếp nhận xử lý hơn 350 hồ sơ", bà Kiều Anh chia sẻ.

Theo bà Kiều Anh, trong số những người đến làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe, có rất nhiều người dân ngoại thành mặc dù đã triển khai cấp, đổi giấy phép lái xe tại bộ phận một cửa thuộc 4 huyện, gồm: Đông Anh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Ứng Hòa và thị xã Sơn Tây.

"Qua trao đổi, nhiều người chưa biết tại địa phương mình đã được ủy quyền tiếp nhận và trả kết quả đối với thủ tục hành chính “Đổi giấy phép lái xe do ngành Giao thông Vận tải cấp” và “Cấp lại giấy phép lái xe”, bà Trương Kiều Anh nói.

W_cap_doi_bang-le-khanh3.jpg
Hàng chục người chờ xếp hàng ra tận ngoài cửa khu vực cấp đổi giấy phép lái xe.

Anh Lê Tuấn (trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) cho hay, khi đến cấp đổi giấy phép lái xe tại Sở Giao thông Vận tải Hà Nội anh mới biết, thị xã Sơn Tây chỉ cách nhà anh hơn 10km đã được ủy quyền tiếp nhận và trả kết quả đối với thủ tục hành chính “Đổi giấy phép lái xe do ngành Giao thông Vận tải cấp” và “Cấp lại giấy phép lái xe".

"Nếu biết sớm thì tôi sẽ đến bộ phận một cửa ở thị xã Sơn Tây để làm thủ tục, chứ không phải đi xa xôi và chờ đợi, xếp hàng mất thời gian như hôm nay (21/2)", anh Tuấn nói.

W_cap_doi_bang-le-khanh5.jpg

Tương tự, anh Nguyễn Sơn trú tại Mỹ Đức, Hà Nội cho hay, để cấp, đổi giấy phép lái xe anh phải xin cơ quan cho nghỉ phép một ngày.

"Tôi đến từ 10h sáng nhưng đã hết số, nên tôi quay ra quán cà phê ngồi chờ. Đến 12h quay lại đã có gần 100 người đứng ở ngoài khu vực cấp đổi giấy phép lái xe tại Sở GTVT Hà Nội để lấy số.

Sau khi chờ lấy số, được các nhân viên thuộc Sở GTVT thông tin tại huyện Mỹ Đức đã có điểm cấp đổi giấy phép lái xe thì tôi mới biết", anh Sơn cho hay.

W_cap_doi_bang-le-khanh6.jpg
Người dân lấy số thứ tự.

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, dự báo trong những ngày tới, lượng người dân đến làm thủ tục vẫn sẽ đông. Do đó, Sở sẽ đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm được thông tin về việc đã ủy quyền cho các huyện làm thủ tục cấp lại và đổi giấy phép lái xe. Cùng với đó, để đáp ứng nhu cầu của người dân, tại 2 địa điểm Võ Chí Công và Cao Bá Quát, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã bố trí thêm máy móc, trang thiết bị và tăng cường cán bộ để tiếp nhận hồ sơ.

"Trường hợp số lượng, nhu cầu giải quyết trong ngày vượt quá năng lực phục vụ, cán bộ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ hướng dẫn công dân lấy vé đặt lịch hẹn giải quyết. Công dân đã đăng ký lịch hẹn đến đúng thời gian hẹn sẽ được giải quyết luôn, không phải xếp hàng, chờ đợi.

Đồng thời, Sở tiếp tục tuyên truyền, khuyến khích người dân đổi giấy phép lái xe trực tuyến toàn trình (mức độ 4) trên Cổng Dịch vụ công quốc gia", lãnh đạo Sở GTVT cho hay.

W_cap_doi_bang-le-khanh9.jpg
Số thứ tự của người dân.
W_cap_doi_bang-le-khanh7.jpg
W_cap_doi_bang-le-khanh12.jpg
Hàng dài người ngồi ghế chờ đến lượt làm thủ tục.
W_cap_doi_bang-le-khanh15.jpg
Để tạo thuận lợi cho người dân, các nhân viên tại bộ phận một cửa của Sở GTVT nhanh chóng làm thủ tục.
W_cap_doi_bang-le-khanh11.jpg
W_cap_doi_bang-le-khanh14.jpg
Nhân viên bộ phận một cửa của Sở GTVT liên tục tiếp nhận hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe.
W_cap_doi_bang-le-khanh13.jpg
Để nhanh chóng làm thủ tục, nhiều người dân tranh thủ kiểm tra lại giấy tờ.
W_cap_doi_bang-le-khanh18.jpg
W_cap_doi_bang-le-khanh17.jpg
W_cap_doi_bang-le-khanh10.jpg
Để tránh nhầm lẫn số, từng người có hình ảnh trên màn hình TV sẽ vào làm thủ tục.
W_cap_doi_bang-le-khanh19.jpg
Phía bên ngoài, hàng chục người sử dụng máy tính đăng ký cấp đổi giấy phép lái xe trên dịch vụ công trực tuyến.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Người dân xếp hàng dài làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe sau Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO