Hà Nội phát hiện hàng trăm xe hợp đồng vi phạm tốc độ trong 5 ngày

Lê Khánh 13/11/2023 19:07

Theo Sở GTVT Hà Nội, kết quả trích xuất dữ liệu giám sát hành trình cho thấy, chỉ trong các ngày 1-5/11 có hàng trăm lượt xe vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng, du lịch vi phạm. Đặc biệt có xe vi phạm 117 lần trong 5 ngày.

Sở GTVT Hà Nội vừa trích xuất dữ liệu trên Hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình thuộc Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT).

Qua công tác kiểm tra, Sở GTVT Hà Nội phát hiện có 192 xe hợp đồng có trên 5 lần vi phạm tốc độ/1.000 km xe chạy.

Hàng trăm xe hợp đồng vi phạm tốc độ bị Sở GTVT Hà Nội phát hiện. Ảnh minh hoạ.

Đặc biệt, xe hợp đồng mang biển kiểm soát 29F-012.xx của Công ty cổ phần TCT T.C. vi phạm tốc độ 117 lần trong 5 ngày với tổng số hơn 2.400km hành trình. Ngoài ra, 15 xe hợp đồng khác vi phạm tốc độ từ 50 lần trở lên chỉ trong vòng 5 ngày.

Theo quy định tại Nghị định số 10/2020, sẽ thu hồi phù hiệu, biển hiệu phương tiện khi trích xuất dữ liệu từ thiết bị GSHT cho thấy trong 1 tháng vi phạm tốc độ từ 5 lần/1.000 km xe chạy.

Theo đó, ông Đào Duy Phong, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản gửi các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng, du lịch để chấn chỉnh, nhắc nhở.

Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị có phương tiện vi phạm kiểm tra, rà soát hoạt động của phương tiện trong danh sách để có biện pháp chấn chỉnh, nhắc nhở lái xe; bộ phận (cán bộ) quản lý an toàn giao thông của đơn vị.

Bên cạnh đó, yêu cầu các đơn vị cũng cần thường xuyên nhắc nhở lái xe nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ và các quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội phát hiện hàng trăm xe hợp đồng vi phạm tốc độ trong 5 ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO