Hà Nội: Phát hiện kho kinh doanh ‘khí cười’ trái phép trong ngõ

Quốc Thanh 23/08/2023 11:55

Phòng Cảnh sát kinh tế - CA TP Hà Nội vừa phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Đống Đa và Đội QLTT số 17 – Cục QLTT TP Hà Nội phát hiện và triệt phá một kho kinh doanh trái phép khí N2O.

Cụ thể, chiều 22/8, Đội 7 – Phòng Cảnh sát kinh tế - CA TP Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Đống Đa và Đội QLTT số 17 – Cục QLTT TP Hà Nội phát hiện và triệt phá một điểm tập kết trái phép khí N2O sau khi tiến hành kiểm tra đột xuất tại số nhà 16 ngõ 316 Đê La Thành, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

khoảng 70 bình khí N2O các loại (tổng trọng lượng khí N2O là 140kg) bị lực lượng chức năng phát hiện thu giữ.
Khoảng 70 bình khí N2O các loại (tổng trọng lượng khí N2O là 140kg) bị lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác đã thu giữ khoảng 70 bình khí N2O các loại (tổng trọng lượng khí N2O là 140kg) do Đỗ Quốc Vượng (34 tuổi, trú tại quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) làm chủ.

Vượng không xuất trình được hoá đơn chứng từ hợp pháp; giấy phép kinh doanh hoá chất theo quy định và giấy phép đăng ký kinh doanh. Tổng trị giá hàng hoá vi phạm là 18.900.000 đồng.

Vượng khai số bình khí N2O này được thu mua trôi nổi trên mạng xã hội với giá từ 300.000 đến 500.000 đồng, sau đó, bán lại với giá từ 600.000 đến 700.000 đồng để hưởng chênh lệch. Mặc dù biết hành vi của mình là vi phạm nhưng do lợi nhuận lớn nên Vượng vẫn bất chấp để kinh doanh trái phép.

Đặc biệt, tại hiện trường, tổ công tác cũng thu giữ nhiều vali, giỏ nhựa chở hàng cùng bạt phủ. Đây là những vật dụng được Vượng sử dụng để ngụy trang các bình khí N2O khi đi giao cho khách, tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng.

để ngụy trang các bình khí N2O khi đi giao cho khách, tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, Vượng sử dụng vali, giỏ nhựa và bạt phủ.
Để ngụy trang các bình khí N2O khi đi giao cho khách, tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, Vượng sử dụng vali, giỏ nhựa chở hàng cùng bạt phủ.

Theo Thiếu tá Vũ Trung Kiên, đại diện Đội 7, Phòng Cảnh sát kinh tế - CATP Hà Nội, thủ đoạn của Vượng khá tinh vi, khi lựa chọn nhà kho tập kết nằm trong ngõ sâu, vắng người qua lại, sau đó, lắp đặt camera, xây kín bằng cửa sắt để tránh sự chú ý từ bên ngoài. Bên cạnh đó, các bình khí N2O được Vượng cất giấu tại nhiều vị trí trong nhà, từ phòng vệ sinh, cho đến tủ bếp.

Thời gian qua, trước việc CA TP Hà Nội “truy quét” mạnh tay đối với việc sản xuất, kinh doanh, vận chuyển khí N2O trái phép trên địa bàn, các đối tượng đã “tận dụng” mọi thủ đoạn, hình thức ngụy trang để cất giấu và lén lút kinh doanh khí N2O trái phép. Trong đó, lựa chọn những khu vực ít người qua lại, ít bị chú ý để làm địa điểm “tập kết”. Thậm chí, lợi dụng tình trạng “khan hàng” để đẩy giá lên cao, bán kiếm lời. Do vậy, công tác kiểm tra, phát hiện, xử lý vi phạm sẽ tiếp tục được Phòng Cảnh sát kinh tế – CA TP Hà Nội đẩy mạnh trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Phát hiện kho kinh doanh ‘khí cười’ trái phép trong ngõ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO