Mặt trận

Hà Nội sẽ xóa toàn bộ nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trước ngày 10/10/2024

Tuệ Phương- Q. Vinh 23/01/2024 17:43

Ngày 23/1, phát biểu tại hội nghị Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết, Hà Nội đặt ra mục tiêu xóa toàn bộ nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thành phố trước ngày 10/10/2024.

z5098193070103_81353fbfd61d310ba2edb6f9de2b1ea5.jpg
Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội.

Việc này được lan tỏa từ chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên và các tỉnh bạn.

Bà Nguyễn Lan Hương cho biết, đối với chương trình kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, chủ trương của Mặt trận Trung ương rất đúng, trúng, có ý nghĩa chính trị rất lớn nên Hà Nội đã tham gia tích cực. Sau khi tham gia xây dựng nhà Đại đoàn kết theo chủ trương của Mặt trận Trung ương, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội liên tiếp thông qua các dự án để hỗ trợ trực tiếp cho tỉnh Điện Biên và tỉnh Lai Châu ngay trong năm 2023.

“Đây là chủ trương mà Mặt trận Trung ương định hướng và có tính chất lan tỏa, ý nghĩa lớn. Vì vậy, chúng tôi thấy rằng mối liên hệ giữa 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 70 năm giải phóng Thủ đô rất gần gũi nên thành phố cũng có chương trình để kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô”, bà Nguyễn Lan Hương chia sẻ.

Hà Nội cũng đặt ra mục tiêu xóa toàn bộ nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn Hà Nội trước ngày 10/10/2024. Việc này được lan tỏa từ chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên và các tỉnh bạn. Năm 2023, Hà Nội đã có 690 hộ nghèo và cận nghèo được hỗ trợ, xây mới nhà Đại đoàn kết.

Tuy nhiên, ngay từ đầu năm Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội và UBND thành phố đã ký một Nghị quyết liên tịch. Theo đó, cách thức thực hiện đó là Quỹ Vì người nghèo của Mặt trận Hà Nội sẽ quản lý là 50 tỷ đồng. Ngân sách thành phố bỏ ra là 50 tỷ, còn lại là đối ứng của địa phương và tùy thuộc vào từng gia đình. Như vậy, tổng kinh phí để chăm lo cho người nghèo trên địa bàn thành phố là hơn 100 tỷ đồng.

Về công tác chuẩn bị Đại hội, đến thời điểm này chúng tôi đã thực hiện và chỉ đạo Đại hội được 45/579 xã, phường, thị trấn. Đại hội điểm của cấp huyện sẽ tổ chức vào đầu tháng 4/2024. Sau khi có Chỉ thị 22 của Trung ương về công tác chuẩn bị Đại hội thì Thành ủy Hà Nội cũng có Thông tri hướng dẫn.

Trên cơ sở đó, tất cả quận, huyện, thị đều thành lập Ban chỉ đạo Đại hội Mặt trận cấp huyện và cấp xã. Tại Đại hội MTTQ cấp xã, không chỉ đồng chí Chủ tịch Mặt trận quận, huyện phát biểu mà đồng chí Thường vụ được phân công phụ trách Đảng bộ xã, phường đó cũng phát biểu nên vai trò, vị thế của Mặt trận cũng được nâng lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội sẽ xóa toàn bộ nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trước ngày 10/10/2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO