Hà Nội: Từng bước xây dựng nét văn hóa tiêu dùng

Ngân Hà 30/03/2016 08:12

Chiều 29/3, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết quý I và phương hướng thực hiện nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2016.

Theo bà Lê Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội, trong quý I năm 2016, Ban chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) các cấp, các ngành, đoàn thể đã tập trung chỉ đạo sâu sát và toàn diện công tác tuyên truyền. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, tổ chức thực hiện CVĐ đã tạo sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam nói chung, của TP Hà Nội nói riêng.

Theo đó, người tiêu dùng đã ý thức trong việc lựa chọn các sản phẩm hàng nội địa khi mua sắm, tỉ lệ sử dụng hàng trong nước tại các công sở, cơ quan tăng rõ rệt, tạo điều kiện cho sản xuất trong nước phát triển. Các doanh nghiệp trên địa bàn cũng đã tích cực hưởng ứng CVĐ, chủ động đầu tư, thay đổi công nghệ tiên tiến, áp dụng khoa học quản lý, tiết kiệm chi phí gián tiếp để nâng cao chất lượng hàng hóa. Tuy nhiên, còn một số doanh nghiệp chưa quan tâm đến công tác thông tin tuyên truyền, quảng bá về sản phẩm hàng hóa của đơn vị mình đến đông đảo người tiêu dùng. Trên thị trường vẫn còn xảy ra những vụ buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, thực phẩm an toàn làm giảm lòng tin của người tiêu dùng...

9 tháng cuối năm 2016, Ban chỉ đạo CVĐ TP, các sở, ban ngành, quận, huyện, thị xã tiếp tục đổi mới phương thức tuyên truyền CVĐ đến các doanh nghiệp, người tiêu dùng với nhiều nội dung phong phú, hình thức đa dạng, hướng tới 100% người dân và các doanh nghiệp biết đến CVĐ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Từng bước xây dựng nét văn hóa tiêu dùng