Xã hội

Hà Tĩnh: Xưởng gỗ ép công nghiệp bị thiêu rụi trong đêm

Cẩm Kỳ 17/01/2024 11:17

Sau khi nghe tiếng nổ lớn phát ra tại một xưởng gỗ, người dân phát hiện có cháy lớn nên đã hô hoán đến dập lửa và trình báo lên cơ quan chức năng.

Ngày 17/1, nguồn tin từ UBND xã Thạch Long (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), trong đêm, một xưởng gỗ trên địa bàn vừa xảy ra hỏa hoạn khiến hàng tấn gỗ ép công nghiệp bị thiêu rụi, gây thiệt hại nặng nề.

1chay.jpg
Phát hiện lửa cháy tại khu nhà xưởng nên người dân trình báo cơ quan chức năng. Ảnh: CAHT

Theo đó, khoảng 1h sáng cùng ngày, người dân sinh sống ở thôn Gia Ngãi 1 (xã Thạch Long) đang chìm trong giấc ngủ thì bất ngờ giật mình bởi tiếng nổ lớn phát ra từ khu nhà xưởng của Công ty gỗ công nghiệp Lam Giang.

Sau khi kiểm tra, người dân phát hiện có một đám cháy lớn tại công ty gỗ nói trên nên đã hô hoán mọi người đến dập lửa và trình báo cơ quan chức năng.

2chay.jpg
Khu nhà xưởng chứa lượng lớn vật liệu dễ cháy nên quá trình dập lửa gặp nhiều khó khăn. Ảnh: CAHT

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC Công an tỉnh, huyện đã huy động 3 xe cứu hỏa, cùng lực lượng đến hiện trường để chữa cháy, phối hợp với Công ty gỗ chuyển đồ đạc ra ngoài để giảm thiểu thiệt hại.

Tuy nhiên, do trong xưởng chứa lượng lớn chất liệu dễ cháy, nên việc khống chế vụ hỏa hoạn gặp nhiều khó khăn.

Đến khoảng 6h sáng cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế, cảnh sát chữa cháy tiến hành bơm nước từ các hồ xung quanh để dập lửa.

3chay.jpg
Sau hơn 5 giờ đồng hồ, lực lượng chức năng đã khống chế được ngọn lửa. Ảnh: CAHT

Bước đầu vụ cháy không ghi nhận thiệt hại về người, nhưng bên trong hàng tấn gỗ ép công nghiệp bị cháy rụi, ước tính tổn thất nhiều tỷ đồng.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ hoả hoạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Xưởng gỗ ép công nghiệp bị thiêu rụi trong đêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO