Haaland lập kỷ lục, Man City thắng dễ Leicester

PV (Tổng hợp) 16/04/2023 07:49

Man City gây áp lực rất lớn lên Arsenal sau khi đánh bại Leicester ở vòng 31 giải Ngoại hạng Anh.

Erling Haaland tỏa sáng. Ảnh: Người Lao động.

Theo VTC News, trên bảng xếp hạng trước vòng 31, Man City kém đội dẫn đầu Arsenal 6 điểm nhưng chơi ít hơn một trận. Do vậy, một chiến thắng trước Leicester sẽ giúp Man City tiếp tục bám đuổi Arsenal trong cuộc đua đến ngôi vương.

Không phải đợi lâu, John Stones mở tỷ số ở phút thứ 5. Sau tình huống Rodri tranh chấp bóng bổng trong vòng cấm, cầu thủ người Anh nhanh chân tung cú vô lê đánh bại thủ môn đội khách.

Ảnh: VTC News.
Ảnh: VTC News.

Bàn nhân đôi cách biệt đến ở phút 13. Grealish tạt bóng trúng tay Ndidi. Trọng tài kiểm trá VAR và cho chủ nhà hưởng phạt đền. Haaland tận dụng cơ hội để ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Lúc này, Leicester dốc toàn lực để tìm bàn gỡ. Hàng thủ Leicester càng trở nên mong manh. Haaland trừng phạt sai lầm ấy sau khi De Bruyne mở tình huống phản công nhanh ở phút 25. Man City dẫn 3-0 ngay trong hiệp 1.

Sang hiệp hai, Pep Guardiola rút các trục cột ra nghỉ. Man City chủ động chơi chậm, cầm chắc bóng để tiết kiệm sức lực. Dù vậy, họ vẫn tạo ra các cơ hội nguy hiểm. Đáng kể nhất là cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm của Mahrez khiến Iverson phải bay người hết cỡ cứu thua.

Phong độ của Haaland (47 bàn) làm người hâm mộ nhớ về Ronaldo de Lima. Khi mới 20 tuổi, cựu danh thủ người Brazil đã ghi đến 47 bàn sau 49 trận cho Barcelona ở mùa 1996/97. Nguồn: Zing.

Trong khi đó Leicester rất nỗ lực tấn công nhưng họ chỉ một lần ghi bàn từ pha lập công của Iheanacho ở phút 75. Cầu thủ người Nigeria đá bồi thành công sau khi Ederson cản phá cú đánh đầu của Harry Souttar.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-1 cho Man City. Họ kém Arsenal 3 điểm và còn một trận lượt về với Pháo thủ ở mùa giải này. Giành chiến thắng áp đảo trước Leicester cùng với kỷ lục ghi bàn mới nhất của Erling Haaland, Man City cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua bảo vệ ngôi vô địch sân cỏ nước Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Haaland lập kỷ lục, Man City thắng dễ Leicester

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO