HAGL và VPF xảy ra tranh cãi trước V-League 2023

PV (Tổng hợp) 19/01/2023 07:39

Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã gửi công văn đề nghị Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) không được quảng cáo và hoạt động thương mại xung quanh giải vô địch quốc gia, vì nhà tài trợ chính của V-League và nhà tài trợ của đội bóng phố Núi có va chạm quyền lợi.

CLB HAGL chuẩn bị cho mùa giải 2023.

Ngày 18/1, VPF đã gửi công văn tới HAGL đề nghị CLB này không sử dụng các hình ảnh của nhà tài trợ mới trong phạm vi liên quan tới giải vô địch quốc gia. Nguyên nhân là bởi, nhà tài trợ chính của V-League và nhà tài trợ của đội bóng HAGL có va chạm quyền lợi do cùng là ngành hàng nước tăng lực.

Văn bản của VPF gửi tới HAGL có đoạn viết: Trong khuôn khổ giải vô địch quốc gia Night Wolf 2023, với các quy định cụ thể về tài trợ theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, Điều lệ giải và thông báo của công ty VPF: Ngành hàng độc quyền của Nhà tài trợ chính của giải vô địch quốc gia Night Wolf 2023 là Nước tăng lực.

Nhà tài trợ chính của giải được quyền quảng bá độc quyền trong các hoạt động tuyên truyền, họp báo, đặt bảng quảng cáo và hoạt động thương mại khác liên quan tới giải.

Do vậy, công ty VPF đề nghị CLB HAGL không sử dụng hình ảnh quảng cáo Nước tăng lực trong phạm vi các hoạt động liên quan đến phạm vi giải vô địch quốc gia Night Wolf 2023 như: Đặt bảng quảng cáo trên sân, logo trên áo thi đấu, hoạt động bên lề tại ngày tập luyện và thi đấu chính thức trên SVĐ Pleiku, bộ nhận diện của giải đấu...

Thông báo của VPF gửi tới HAGL nhanh chóng trở thành đề tài bàn luận nóng hổi trong làng bóng đá Việt Nam. Nhất là khi, HAGL đã in hình ảnh và tên của nhà tài trợ mới lên trang phục, sản phẩm truyền thông, bảng quảng cáo, khán đài tại sân Pleiku…

Theo tin tức từ Zing, ngay sau khi nhận công văn, CLB HAGL cũng đã gửi phúc đáp phản đối. Đội bóng phố núi cho biết đã ký hợp đồng tài trợ với nhãn hàng từ ngày 15/12/2022 và công bố đây là nhà tài trợ chính của CLB trong hai năm 2023 và 2024. Nếu không tuân thủ hợp đồng, HAGL không những mất nguồn thu, không có tiền trả lương cho HLV và cầu thủ mà còn phải đền bù thiệt hại cho nhà tài trợ này.

“Việc khai thác ngành hàng nước tăng lực tài trợ cho HAGL diễn ra liên tục từ năm 2021 đến nay. VPF không thể cấm chúng tôi khai thác thương hiệu để tài trợ cho đội bóng ở mùa giải mới. Quyết định này hoàn toàn vô lý và không tạo điều kiện cho HAGL phát triển”, nội dung công văn của HAGL có đoạn viết.

[2 ‘ngôi sao’ tiếp tục chia tay CLB Hoàng Anh Gia Lai]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HAGL và VPF xảy ra tranh cãi trước V-League 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO