Kinh tế

Hai doanh nghiệp bị xử phạt do vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán

Ngọc Bích 01/03/2024 19:02

Do công bố thông tin không đúng thời hạn, không đầy đủ theo quy định của pháp luật, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Công nghệ Tiến Trung và Công ty cổ phần Khoáng sản và Cơ khí đã bị xử phạt hơn 200 triệu đồng.

Chiều 1/3, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước công bố thông tin về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với 2 doanh nghiệp là Công ty cổ phần (CTCP) Đầu tư xây dựng và Công nghệ Tiến Trung, CTCP Khoáng sản và Cơ khí.

Cụ thể, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành uyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Đầu tư xây dựng và Công nghệ Tiến Trung, có trụ sở chính tại Cụm công nghiệp Trà Lý, xã Tây Lương, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình với tổng số tiền là 125 triệu đồng.

Trong đó, doanh nghiệp này bị phạt 65 triệu đồng do công bố thông tin không đúng thời hạn trên hệ thống công bố thông tin của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và trên trang của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội đối với các tài liệu: Báo cáo tài chính riêng và hợp nhất Quý I, II, IV năm 2022, Báo cáo tài chính riêng và hợp nhất năm 2021 đã được kiểm toán, Báo cáo thường niên năm 2021, Quyết định thay đổi nhân sự, Quyết định Cưỡng chế tài khoản Công ty của cơ quan thuế...

Bên cạnh đó, công ty bị phạt thêm 60 triệu đồng do công bố thông tin không đầy đủ nội dung theo quy định pháp luật. Tại báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2022, công ty có phát sinh giao dịch với bên liên quan là CTCP HT Group Hòa Bình, tuy nhiên trên Báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2022 lại không phản ánh nội dung trên.

phat-hanh-chinh_nb.png
Chi tiết nội dung xử phạt đối với công ty Tiến Trung. Nguồn: Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Cùng ngày 1/3, CTCP Khoáng sản và Cơ khí (UPCoM: MIM), có trụ sở chính tại số 2 Đặng Thái Thân, phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cũng bị "tuýt còi" do không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật đối với nhiều báo cáo tài chính và tài liệu khác từ năm 2021 đến nay.

Với sai phạm này, công ty bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt 92,5 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai doanh nghiệp bị xử phạt do vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO