Kinh tế

Hải Dương trao Giấy chứng nhận đầu tư cho các dự án với tổng số vốn hơn 2.200 tỷ đồng

Phương Thanh 19/02/2024 16:18

Ngày 19/2, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 9 dự án với tổng số vốn hơn 2.200 tỷ đồng.

Đây là đợt trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư lần thứ nhất năm 2024 của Hải Dương, trong đó có 4 doanh nghiệp nước ngoài và 4 doanh nghiệp trong nước.

Tại buổi lễ, ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương khẳng định nguồn lực đầu tư trong và ngoài nước đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương. Do đó, dựa trên quy định pháp luật, Hải Dương luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có hiệu quả khi đến đầu tư trên địa bàn.

Thời gian qua, việc thu hút đầu tư trong và ngoài nước trên địa bàn tỉnh Hải Dương đạt nhiều kết quả khả quan. Trong năm 2023, Hải Dương thu hút FDI đạt 1,136 tỷ USD (gấp 3,1 lần), vốn đầu tư trong nước đạt 11.675 tỷ đồng (gấp 5,6 lần) so với năm 2022.

Hải Dương đã và đang tập trung đẩy mạnh thu hút dự án đầu tư có hiệu quả, có giá trị gia tăng cao, sử dụng ít đất đai, lao động và nguồn lực, gắn với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Trong đó, Hải Dương xác định các ngành nghề, lĩnh vực trọng tâm gồm: Sản xuất các sản phẩm công nghiệp phụ trợ, chế biến, chế tạo, điện tử; chế biến nông sản thực phẩm; lĩnh vực sử dụng công nghệ cao, công nghệ nguồn, công nghệ sinh học, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghệ môi trường, năng lượng sạch…

4.jpg
Ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương phát biểu tại buổi lễ.

Ngoài việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, Hải Dương cũng tăng cường đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư hoạt động sản xuất, kinh doanh có hiệu quả. Bên cạnh đó, để thu hút đầu tư trong và ngoài nước, Hải Dương cũng tập trung mở rộng nhiều tuyến đường giao thông, xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Hải Dương cũng sẽ xây dựng các website nhằm cung cấp đầy đủ thông tin về quy hoạch, chính sách và pháp luật về đầu tư để các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, nắm bắt cơ hội đầu tư.

Tại buổi lễ, ông Triệu Thế Hùng đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho 9 dự án của 8 doanh nghiệp, gồm: Nhà đầu tư Hồng Kông (Trung Quốc) Korninghill Group Limited với mục tiêu sản xuất đồ chơi, văn phòng phẩm, điện gia dụng, khuôn mẫu với tổng vốn góp 3 triệu USD; Nhà đầu tư Jia Ri Xing Limited đầu tư sản xuất bộ đàm và các sản phẩm từ plastic với vốn đầu tư khoảng 4 triệu USD; Nhà đầu tư Qizhen Industrial Co.ltd đề xuất thực hiện dự án sản xuất đồ nhựa phục vụ gia dụng, lắp ráp xe đẩy, sản phẩm điện tử có vốn khoảng 4 triệu USD…

Ông Triệu Thế Hùng hy vọng rằng các Nhà đầu tư được trao Giấy chứng nhận đầu tư đợt này sẽ trở thành những "đại sứ" trong việc giới thiệu và quảng bá để thu hút thêm nhiều Nhà đầu tư khác đến tìm hiểu và đầu tư tại Hải Dương.

danh-sach-9-du-an-dau-tu.jpg
Danh sách các dự án đầu tư được trao Giấy chứng nhận đăng ký đợt này.

Theo thống kê của Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Hải Dương, từ đầu năm đến nay, các khu công nghiệp của tỉnh đã thu hút được khoảng 2.600 tỷ đồng. Tính đến ngày 19/2, các khu công nghiệp trên địa bàn đã thu hút được 375 dự án đầu tư thứ cấp, trong đó có 294 dự án FDI đến từ 26 quốc gia và vùng, lãnh thổ với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 6,1 tỷ USD và 81 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký khoảng 13.972 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương trao Giấy chứng nhận đầu tư cho các dự án với tổng số vốn hơn 2.200 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO