Hải Dương: Tuyên án tử hình kẻ giết chủ nợ, đốt xác phi tang

PV 18/11/2021 20:02

Hội đồng xét xử xác định hành vi của Cao Tài Năng là đê hèn, tính toán tinh vi, phản trắc, mất hết nhân tính, không còn khả năng cải tạo nên cần loại bỏ khỏi xã hội…

Tối 18/11, TAND tỉnh Hải Dương đã ra phán quyết tại phiên toà sơ thẩm tuyên phạt Cao Tài Năng án Tử hình về tội Giết người; Chung thân về tội Cướp tài sản và 4 năm tù về tội Xâm phạm thi thể, hài cốt; tổng hợp hình phạt là Tử hình.

Bị cáo Cao Tài Năng tại phiên tòa.

Theo đó, Hội đồng xét xử xác định hành vi của Năng là đê hèn, tính toán tinh vi, phản trắc, mất hết nhân tính, không còn khả năng cải tạo nên cần loại bỏ khỏi xã hội.

Vợ Cao Tài Năng, bị cáo Vũ Thị Mừng bị tuyên 3 năm 6 tháng tù về tội Che giấu tội phạm và 3 năm tù về tội Xâm phạm thi thể, hài cốt; tổng hợp hình phạt 6 năm 6 tháng tù.

Về trách nhiệm dân sự, Cao Tài Năng phải bồi thường 400 triệu đồng cho gia đình bị hại chi phí mai táng, tổn thất tinh thần; cấp dưỡng hằng tháng cho con trai nạn nhân đến khi cháu 18 tuổi và cho bố mẹ của anh C. đến khi họ qua đời.

Gia đình nạn nhân Dương Công C..

Vợ chồng Năng và Mừng phải liên đới bồi thường số 2,9 tỷ đồng còn nợ nạn nhân Dương Công C., 47 tuổi.

Theo chủ tọa phiên toà, đủ cơ sở xác định Năng do nợ tiền anh Dương Công C. nhưng không có khả năng trả nợ nên gọi nạn nhân đến hiệu thuốc của mình và sát hại trong sáng 28/11/2020.

Theo bản án sơ thẩm thể hiện, Cao Tài Năng giết người nhằm chiếm đoạt số tiền còn nợ anh C.. Sau đó, bị cáo tự ý quản lý, chiếm đoạt xe ôtô và tài sản nạn nhân mang theo như đồng hồ, điện thoại.

Hai vợ chồng Năng và Mừng còn đốt xác, khiến hài cốt anh C. thất lạc. Việc này thuộc trường hợp “phạm tội vì động cơ đê hèn”, gây bất bình, hoang mang cho người thân nạn nhân và dư luận.

Tại toà, Cao Tài Năng đã thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi của mình là “không thể chấp nhận” và chỉ xin “giảm nhẹ hình phạt cho vợ bị cáo”. Lời nói sau cùng, Năng đã xin lỗi bố mẹ của bị hại dù biết những lời này không được chấp nhận. Bị cáo mong hình phạt được tuyên với mình sẽ là “tấm gương cho những người khác” không phạm tội.

Riêng vợ Năng, Vũ Thị Mừng một mực kêu oan nên chỉ “thay mặt chồng” xin lỗi gia đình anh C..

Tại toà, Mừng đã phủ nhận cáo buộc phạm các tội Che giấu tội phạm và Xâm phạm thi thể, hài cốt với lý do không thấy chồng giết người, chưa bao giờ nhìn thi thể và chỉ đi cùng xe khi Năng đào anh C. lên hỏa thiêu. Nữ bị cáo mong tòa thương cho 3 đứa con của mình, không để chúng mất bố.

Theo bản án, Mừng che giấu việc chồng phạm tội khi không tố giác mà ngược lại còn cùng chồng lau chùi máu, xóa dấu vết hiện trường, phi tang, thiêu xác anh C.…

Về việc các bị cáo khai phải vay lãi, chủ tọa cho hay nạn nhân đã mất nên không có cơ sở xem xét hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Tuyên án tử hình kẻ giết chủ nợ, đốt xác phi tang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO