Hải Phòng: Bệnh nhân ghép thận tại Bệnh viện Việt Tiệp hồi phục hoàn toàn

Đông Bắc 15/06/2023 18:10

Ca ghép thận đầu tiên ở Hải Phòng được thực hiện vào ngày 6/6, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Chiều 15/6, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả ca ghép thận đầu tiên tại Hải Phòng.

Cặp ghép cùng huyết thống là anh em ruột, quê ở Kiến An (Hải Phòng). Người bệnh là nam giới (32 tuổi) bị suy thận mạn tính giai đoạn cuối phải lọc máu chu kỳ 3 lần/tuần trong suốt 1 năm nay. Người hiến thận là anh trai của bệnh nhân (35 tuổi).

Bệnh nhân được ghép thận (bên trái) và người hiến thận là anh trai của bệnh nhân (bên phải). Ảnh: Cổng thông tin điện tử TP Hải Phòng.

Ca ghép thận diễn ra vào ngày 6/6, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp với sự hỗ trợ của các chuyên gia Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã sử dụng máy móc, trang thiết bị hiện đại nhất phục vụ ca ghép. Các bác sĩ đã phẫu thuật nội soi để lấy thận từ người hiến, sau đó ghép cho người nhận bằng các kỹ thuật chuyên khoa sâu. Sau hơn 4 giờ phẫu thuật, ca ghép thận đã được thực hiện thành công. Thận hiến đã bắt đầu tiết nước tiểu. Cặp ghép được hồi sức và chăm sóc đặc biệt, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, hồi sức và chăm sóc sau ghép bởi đội ngũ chuyên gia được đào tạo bài bản.

Ca ghép thận đầu tiên ở Hải Phòng được thực hiện vào ngày 6/6, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Hiện, cặp ghép đã hồi phục hoàn toàn. Bệnh nhân sau ghép có sức khỏe tốt, tinh thần vui vẻ, tự đi lại, ăn uống tốt, tự vệ sinh cá nhân, tiểu tiện bình thường. Xét nghiệm chức năng thận trở về bình thường.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Hoàng Minh Cường khẳng định, ghép thận là một kỹ thuật cao, chuyên sâu, đòi hỏi bệnh viện phải được trang bị máy móc, thiết bị hiện đại, đồng bộ, phòng mổ đủ tiêu chuẩn, đội ngũ nhân lực được đào tạo chuyên sâu, bài bản. Thành công của ca ghép thận đầu tiên này đánh dấu sự phát triển mang tính bước ngoặt về chuyên môn và tổ chức của Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp. Có thể đưa kỹ thuật ghép thận trở thành thường quy, góp phần quan trọng nâng cao uy tín, vị thế của ngành Y tế Hải Phòng, đem lại cơ hội để nhiều người bệnh bị suy thận giai đoạn cuối trở lại cuộc sống bình thường.

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng trân trọng gửi lời cảm ơn các chuyên gia Bệnh viện hữu nghị Việt Đức đã thường xuyên quan tâm giúp đỡ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp nói riêng và ngành Y tế Hải Phòng nói chung trong việc phát triển, hoàn thiện các kỹ thuật cao trong ngành Ngoại khoa.

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đề nghị, Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan tiếp tục quan tâm, giúp đỡ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, phát triển và ứng dụng nhiều kỹ thuật mới trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Bệnh nhân ghép thận tại Bệnh viện Việt Tiệp hồi phục hoàn toàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO